Nóng: Ibrahimovic chính thức chia tay MU

Thể thaoThứ Sáu, 09/06/2017 17:39:00 +07:00

Tiền đạo người Thụy Điển sẽ rời Manchester United chỉ sau 1 năm gắn bó ngắn ngủi.

Đúng 9h sáng hôm nay 9/6 (theo giờ địa phương), Manchester United đã công bố danh sách những cầu thủ đáo hạn hợp đồng và phải ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Theo ESPN hay Goal, Zlatan Ibrahimovic là ngôi sao lớn nhất bị "điểm mặt chỉ tên" trong danh sách này.

Như vậy, Ibrahimovic sẽ chia tay Man Utd chỉ sau đúng 1 năm gắn bó. Cập bến sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do (sau khi rời Paris Saint-Germain), Ibrahimovic luôn được huấn luyện viên Jose Mourinho tin dùng cho vị trí cao nhất trên hàng tấn công.

Tiền đạo người Thụy Điển đã ghi 28 bàn cho Man Utd trên mọi mặt trận mùa này, trong đó có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh (nhiều nhất đội). Ibrahimovic cũng được bầu vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

2016-11-30t215209z-123544329-mt1aci14690260-rtrmadp-3-soccer-england-mun-whu-1480544747

 Ibrahimovic kết thúc cuộc phiêu lưu ở Man Utd.

Bước ngoặt đến với Ibrahimovic khi số 9 của Man Utd dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu giữa Quỷ đỏ và Anderlecht ở tứ kết Europa League. Dù đã trải qua cuộc phẫu thuật suôn sẻ, Ibrahimovic vẫn phải nghỉ thi đấu thêm ít nhất 4 tháng nữa. Sau nhiều lần trao đổi, Man Utd quyết định không kiên nhẫn để chờ đợi tiền đạo số 1 của họ - người đã luống tuổi và đang nhận mức đãi ngộ cao ngất ngưởng.

Sự ra đi của Ibrahimovic đã được báo trước, khi Man Utd sốt sắng mang về sân Old Trafford một chân sút đẳng cấp. Lần lượt Alvaro Morata, Antoine Griezmann, Romelu Lukaku, Andrea Belotti và giờ là Diego Costa được cho là lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ. Ngoài ra, Marcus Rashford cũng sẵn sàng để tỏa sáng vị trí tiền đạo mũi nhọn mùa tới khi chân sút người Anh không ngừng thể hiện sự tiến bộ.

Ở tuổi 35, Ibrahimovic khẳng định chưa muốn dừng lại. Chân sút người Thụy Điển sẽ tìm một đội bóng khác ở châu Âu để tiếp tục hít thở bầu không khí bóng đá đỉnh cao, hoặc sang Mỹ để "dưỡng già".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn