Nông dân Việt tiếp cận sản phẩm công nghệ cao thời đại 4.0

Thời sựThứ Sáu, 01/12/2017 15:06:00 +07:00

Lần đầu tiên tại Việt Nam, người nông dân được tham gia trải nghiệm một sân chơi quy tụ mọi công nghệ tiên tiến trong cả ba lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp tại Hội chợ triển lãm Growtech Vietnam.

Hội chợ triển lãm Growtech Vietnam được chủ trì bởi Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Đây không chỉ là dịp để các nhà chuyên môn, giới doanh nghiệp giao lưu học hỏi các sản phẩm công nghệ mới mà còn là cầu nối giúp người nông dân được tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm công nghệ cao mang tính ứng dụng trong thời đại công nghệ 4.0, nông - lâm - ngư nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ.

IMG_0461RS 3

 

Sau 30 năm đổi mới, nông nghiệp Việt Nam đạt được mức tăng trưởng nhanh và ổn định trong một thời gian dài, đã đến thời điểm ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp Việt Nam cần thiết được định hướng nâng cao giá trị gia tăng.

Chăn nuôi, chế biến và nuôi trồng thủy sản, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc cải tạo chất lượng đất, nước... là những lĩnh vực sản phẩm sẽ được giới thiệu tại Hội nghị.

Triển lãm sẽ là giải pháp cho các tổ chức, cá nhân, cơ sở̉ công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất máy móc thiết bị ngành công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản trên thế giới.

Đó là các sản phẩm về công nghệ trồng trọt đến từ Vương quốc Anh, công nghệ nhà kính, hệ thống tưới tiêu đến từ Israel, công nghệ, hệ thống chăn nuôi đến từ Cộng hòa Séc, công nghệ xử lý nước và đất nuôi trồng đến từ Indonexia, công nghệ bảo quản sau thu hoạch đến từ Đài Loan, hệ thống khí hóa gỗ đến từ Cộng hòa Liên bang Đức....

Ngoài ra, hàng trăm sản phẩm về công nghệ và thiết bị phục vụ ngành nông nghiệp của Italia, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan, Newzealand, Ấn Độ, Trung Quốc và Thái Lan.

IMG_0433RS 4

 

Bên cạnh đó, chuỗi các hoạt động hội nghị hội thảo với các chủ đề thiết thực như: Nông nghiệp Israel - Vượt qua thách thức tự nhiên bằng đổi mới công nghệ; Lâm nghiệp Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0: Ứng dụng công nghệ cao trong bảo vệ và phát triển rừng; Thương mại hóa công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam hiện nay; Thương mại hóa công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam…

Bên cạnh đó, triển lãm, hội thảo còn là cơ hội kết nối giao thương, tạo ra các cơ hội liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cùng với các khách mua hàng để thúc đẩy ký kết các hợp đồng và thỏa thuận kinh tế.

Growtech Vietnam hứa hẹn tạo ra môi trường giao lưu học hỏi, liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất.

IMG_0455RS 5

 Chia sẻ thông tin, công nghệ làm miến.

 Growtech Vietnam được diễn ra trong 3 ngày từ 30/11/2017 tới 2/12/2017 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Công ty Cổ Phần Adpex là đơn vị tham gia tổ chức Growtech Vietnam 2017.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn