Nông dân chi 70 triệu đồng, ròng rã suốt 1 năm chế tạo máy bay

Kinh tếThứ Tư, 12/10/2016 08:48:00 +07:00

Chi 20.000 nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng) cùng 1 năm trời ròng rã thiết kế, chế tạo, một người nông dân ở Trung Quốc đã có trong tay chiếc máy bay đơn giản nhưng không biết cách bay lên trời.

Nông dân Zhang Jiucheng  (Cam Túc, Trung Quốc) đã cần mẫn 1 năm để tạo ra chiếc máy bay của mình với chi phí 20.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng) nhưng ông không biết làm sao để đưa nó lên trời.

Máy bay có khung kim loại, dài 3,5m và chiều rộng 1,5m, sải cánh 6m. Ông Zhang dự định tạo ra chiếc máy bay trong thời gian ngắn và tiến hành bay thử nghiệm. Tuy nhiên, chiếc máy bay của ông đến nay vẫn chưa thể bay được.

bay 1

Chiếc máy bay có khung bằng kim loại

Bài báo của Trung Quốc không tiết lộ ông Zhang có được đào tạo gì về hàng không hay không cũng như mục đích để tạo ra chiếc máy bay là gì. Tuy nhiên, sau 1 năm, hình hài chiếc máy bay đơn giản đã được tao ra bằng sự quyết tâm.

Trước đây từng có nông dân ở Hà Nam, Hồ Nam (Trung Quốc) đã tự chế tạo máy bay với các động cơ đơn giản, đồ gỗ hay nhựa. 

bay 2

 

bay 3

Sau khi chế tạo, bản thân chủ nhân không biết cách gì để bay lên trời

Hồi năm 2015, một nông dân ở Trung Quốc tự chế tạo một chiếc máy bay có khung và hình dáng bên ngoài tương tự Boeing 737 sau đó biến thành nhà hàng để kinh doanh.

Nghi Dung (Theo SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn