Nông dân chất vấn Tổng thống Nga về tương lai kinh tế

Thế giớiThứ Sáu, 17/04/2015 11:19:00 +07:00

Trong buổi phỏng vấn ngày 16/4 bác nông dân gốc Anh John Kopiski đã chất vấn Tổng thống Putin về tương lai kinh tế Nga.

(VTC News) -  Trong buổi phỏng vấn ngày 16/4 bác nông dân gốc Anh John Kopiski đã chất vấn Tổng thống Putin về tương lai kinh tế Nga.

Buổi phỏng vấn theo kiểu marathon ngày 16/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được hơn 3 triệu câu hỏi trong suốt 4 giờ đồng hồ. Nội dung các câu hỏi chủ yếu liên quan đến vấn đề kinh tế và cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trong số hơn 3 triệu câu hỏi được gửi đến có một câu hỏi gây sự chú ý của nhiều người. Đó là câu hỏi của bác nông dân gốc Anh John Kopiski, người sở hữu trang trại bò sữa cách thủ đô Matxcơva không xa.
Ông John Kopiski đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin
Ông John Kopiski đến Nga định cư đến nay đã được 23 năm. Ông đã gắn bó với trang trại bò sữa hơn 15 năm, mặc dù đã nỗ lực, bỏ nhiều công sức vào đó nhưng ông không thu được nhiều lợi nhuận.

Khi đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin, ông John nói: ‘Tôi có 5 người con và tôi yêu nước Nga. Đây là quê hương của chúng và tôi muốn đảm bảo tương lai cho các con của tôi nhưng điều đó phải dựa trên những điều kiện thực tế. Liệu ngài có tin và những con số thống kê mà chính phủ đưa ra?’.

Trước câu hỏi của một nông dân, ông Putin nói ông tin tưởng vào những con số thống kê và cho rằng đây cũng là câu hỏi của nhiều quốc gia khác.

‘Tôi không có lý do gì để không tin vào số liệu thống kê. Chính phủ sẽ tiếp tục gia tăng hỗ trợ các khoản vay để giúp đỡ người nông dân’, RT dẫn lời ông Putin.

Bài phát biểu cuối năm 2014 của Tổng thống Putin
quocte/2014/12/19/Video-bi-pht-biu-cui-nm-ca-Putin-1418986295.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin nêu lên một số thách thức mà ngành sản xuất sữa của Nga đang phải đối mặt như giá bán lẻ thấp hơn và bột sữa giá rẻ từ Belarus nhập vào khiến giá sữa giảm.


Ông Putin cũng động viên bác nông dân John tin tưởng vào tương lai và tiếp tục làm việc như 15 năm qua ông đã làm.

Minh Lý(Theo RT)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn