Cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương đã về nước

Pháp luậtThứ Năm, 07/06/2018 20:54:00 +07:00

Ông Trương Quý Dương - Cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình từ Canada về nước vào sáng 7/6.

Thông tin được xác nhận bởi bà Nguyễn Thị Minh Hiền, vợ của ông Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình vào tối 7/6.

Trả lời PV VTC News, bà Hiền cho biết, chồng bà về nước nhưng đang ở Hà Nội. Theo bà Hiền, việc về nước của cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhằm phối hợp cùng cơ quan điều tra làm rõ vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra ngày 29/5/2017, vừa qua được xét xử bởi Tòa án nhân dân TP Hòa Bình.

Bà Hiền cho biết: "Hiện ông nhà tôi đang mệt, muốn hỏi gì khi nào tòa xử ông ấy sẽ trả lời."

truong-quy-duong-iwzq-1500524264421

 Ông Trương Quý Dương - Nguyên giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trao đổi với PV trước ngày diễn ra phiên tòa xét xử vụ án chạy thận, bà Nguyễn Thị Minh Hiền cho biết, chồng bà xuất cảnh sang Toronto (Canada) từ hôm 3/4 và dự kiến đến cuối tháng 6 mới trở lại Việt Nam.

Lý do xuất cảnh của cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình là để chăm sóc cháu ngoại (con của con gái thứ 2).

nong-cuu-giam-doc-benh-vien-da-khoa-tinh-hoa-binh-truong-quy-duong-da-ve-nuoc-bb-baaadu6cYL

 Thông tin chuyến bay có mặt ông Trương Quý Dương

Tại phiên tòa vừa qua, vào phiên xét xử sáng 16/5, có sự xuất hiện của người đại diện cho ông Trương Quý Dương là luật sư Đỗ Quốc Quyền (Đoàn Luật sư Hà Nội). Tuy nhiên, sau ngày đầu có mặt ông Quyền cũng bỗng dưng "mất tích" giống thân chủ với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Trao đổi với báo chí, vị luật sư này cho biết: "Hôm 15/5, tôi nhận được văn bản ủy quyền từ phía ông Trương Quý Dương. Các thủ tục cần thiết đã được làm trước đó".

Nhận định sự cố chạy thận là một vụ việc đáng tiếc, do lỗi vô ý của một số bộ phận, ông Quyền cho rằng, những gì diễn ra trong phiên tòa sáng 16/5 cho thấy, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực và Đơn nguyên thận nhân tạo, các bác sỹ và điều dưỡng trong quá trình làm việc không có sự thống nhất với nhau. Ông Quyền đề nghị Tòa thu thập thêm bằng chứng từ đội ngũ y bác sỹ của Đơn nguyên lọc thận nhân tạo.

Vị đại diện ủy quyền cho ông Trương Quý Dương cho rằng, trách nhiệm thuộc về các khoa, phòng trong khi việc của ông Dương là phân công nhiệm vụ trong Ban giám đốc.

Ông Quyền nói, trong thời gian ông Dương chưa kịp về Việt Nam, ông là đại diện được ông Dương ủy quyền làm việc tại Tòa.

Video: Phiên tòa "kì lạ" xét xử vụ án chạy thận 9 người chết ở Hòa Bình

Nhom PV
Bình luận
vtcnews.vn