"Nóng bỏng" những chiêu lừa tình trên thế giới ảo

Pháp luậtThứ Tư, 10/03/2010 10:38:00 +07:00

Các đối tượng phạm tội sẵn sàng biến mình thành những “mồi nhử” hấp dẫn tung lưới bủa vây những đối tượng háo sắc, nhẹ dạ, cả tin... rồi bất ngờ ra tay.

Các đối tượng phạm tội sẵn sàng biến mình thành những “mồi nhử” hấp dẫn tung lưới bủa vây những đối tượng háo sắc, nhẹ dạ, cả tin, mất cảnh giác... rồi bất ngờ ra tay. Khi  bị hại hiểu ra thì mọi việc đã quá muộn - tiền mất, tình tan.


Tiền mất, tình tan

Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo qua mạng Internet diễn ra hết sức phức tạp, trong đó thủ đoạn lừa tình để chiếm đoạt tài sản... đang diễn ra hết sức “nóng bỏng”. Các đối tượng phạm tội sẵn sàng biến mình thành những “mồi nhử” hấp dẫn tung lưới bủa vây những đối tượng “háo sắc”, nhẹ dạ, cả tin, mất cảnh giác... rồi bất ngờ ra tay. Khi  bị hại hiểu ra thì mọi việc đã quá muộn - tiền mất, tình tan. Đầu năm 2009, một lần rong chơi trên mạng Internet, cô bé Nguyễn Thu Hằng (tên bị hại đã thay đổi), KHTT tại quận Hà Đông, TP Hà Nội phát hiện một nick-name khá thời thượng có tên là Boydeptrai “nhảy” vào làm quen. Đúng như tên nick, gương mặt bảnh trai của anh ta hiện lên qua màn hình Web-cam đã gây ấn tượng mạnh với cô bé ngây thơ này.

Người thanh niên giới thiệu tên là Toàn, chưa có người yêu và muốn được giao lưu, kết bạn để mở rộng quan hệ. Qua trò chuyện, những lời tán tỉnh có cánh, ngọt ngào của người bạn trai mới quen đã làm cô bé Hằng “ngây ngất”. Những ngày sau đó, Hằng thường xuyên lên mạng Internet để mong được gặp người bạn mới. Tuy nhiên, anh ta không xuất hiện đều đặn và như nắm bắt được tâm lý của  Hằng, chỉ đến khi cô bé thất vọng trong sự nhớ mong vì sự bặt vô âm tín của Toàn thì anh ta lại xuất hiện trên mạng - online.

Đối tượng Toàn và tang vật vụ án lừa tình trên mạng 
Cô bé Hằng đã thầm “yêu” anh chàng bảnh trai trên mạng lúc nào không hay. Đến trưa 8/2, Toàn chủ động vào “chat” với Hằng: “Chiều nay anh muốn rủ em đến Vincom xem phim có được không?”, câu hỏi như một lời đề nghị khiến Hằng run lên vì sung sướng - cô bé đã đồng ý. Rồi 2 người đến Vincom bằng chiếc xe máy đắt tiền của Hằng. Sau khi cho xe máy vào bãi gửi, rất tự nhiên, Toàn cất luôn vé và chìa khóa xe vào túi áo của mình. Lên tới phòng xem phim nhưng Toàn không vào mua vé ngay mà rủ cô bé ra dãy ghế gần phòng chiếu ngồi tâm sự. Trò chuyện được một lúc, Toàn giả vờ đi vệ sinh rồi lẻn xuống bãi gửi xe lấy xe máy của Hằng bỏ trốn.

Chỉ đến khi CAP Lê Đại Hành, TP Hà Nội bắt giữ được Nguyễn Văn Toàn cùng chiếc xe máy, cô bé Hằng mới tin là “chàng hoàng tử” trên mạng của mình là kẻ lừa tình, cướp tài sản. Một điều bất ngờ nữa là Nguyễn Văn Toàn đã có vợ chứ không phải chưa có người yêu như đã “rao” trên mạng. Cách đây không lâu, cũng qua mạng Internet, cô bé Nguyễn Thị Thảo (tên bị hại đã thay đổi), quê ở Yên Bái có quen Nguyễn Văn Hùng ở huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Sau một thời gian quen nhau, trước những lời tán tỉnh ngọt như mía lùi của người bạn mới đẹp trai, sành điệu trên mạng, cô bé Thảo thấy mình không thể sống nổi nếu không được gặp Hùng. Thảo đã trốn gia đình xuống Hà Nội để tìm gặp người mà mình ngày đêm thương nhớ.

Sau khi gặp nhau ở Quảng trường Mỹ Đình, Hùng rủ Thảo ra cánh đồng gần đó để tâm sự. Tại đây, không những Hùng và đồng bọn đã cướp điện thoại, tiền mà còn thay nhau giở trò đồi bại với Thảo. “Cao thủ” hơn, trong những ngày đầu năm 2010, nhằm lừa tình để cướp tài sản, một nhóm thanh niên ở Mỹ Đình, huyện Từ Liêm đã tổ chức lập ra nick Moixinh_007, giả “gái chơi” trên mạng để lừa tình, cướp của. Khi anh Phạm Hoàng, SN 1990 - sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội “sập bẫy”, chúng đã hẹn anh Hoàng vào nhà nghỉ để tâm sự. Trên đường đến điểm hẹn đón “Moixinh_007”, anh Hoàng đã bị các đối tượng này chặn đường cướp hết tài sản và đánh cho anh Hoàng phải nhập viện.

Cảnh giác với “bẫy tình”

Chị Nguyễn Thùy Linh (tên nạn nhân đã thay đổi), SN 1980, ở TP Hồ Chí Minh, nhân viên kinh doanh của một hãng bảo hiểm có danh tiếng cũng rơi vào tình cảnh ngậm đắng nuốt cay. Thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng, nhưng vì kém may mắn về nhan sắc và ngoại hình nên 30 tuổi mà Linh vẫn chưa hề có một cuộc tình vắt vai. Nhiều lần cô cũng định nhờ bạn bè, đồng nghiệp làm mai mối giúp mình nhưng vì mặc cảm nên lại thôi. Một lần lang thang trên mạng Interet, cô vô tình biết được một người đàn ông trung niên, chưa có gia đình, không đòi hỏi yêu cầu cao về bạn gái, đang có ý định tìm “ý trung nhân”.

Linh vội gửi lời nhắn ngỏ ý được làm quen… Khác với gặp gỡ trực tiếp, làm quen qua mạng khiến Linh cảm thấy thoải mái tự tin hơn nhiều. Cô chỉ nghĩ đơn giản là, tìm hiểu kiểu này hợp thì gặp mặt còn không hợp thì thôi. Chẳng mất gì lại tiện cả đôi đường… Cũng như “đối tác” của mình, Thùy Linh không dè dặt chuyện gì, cô kể hết về mình và gia đình. Cô đâu hay biết rằng cạm bẫy đang rình rập khi lỡ lời cho “bạn chát” biết cuộc sống giàu có mà Thùy Linh đang hưởng thụ. Anh chàng của Linh cũng không phải vừa, để tạo niềm tin cho bạn gái, anh ta không tiếc lời khoa trương về cuộc sống của mình khiến cho Linh tưởng nhầm rằng anh ta cũng thuộc thành phần “thượng lưu” con nhà gia giáo như mình…

Gặp nhau, “người tình” trong mộng đẹp trai hơn nhiều so với những gì Thùy Linh tưởng tượng, nhìn anh ta còn rất trẻ chứ không giống một người đàn ông trung tuổi… Linh đã không còn nghĩ được điều gì, cô hoa mắt về sự bảnh bao của người bạn trai và cả những lời lẽ đường mật của anh ta. Sau một vài lần gặp gỡ tiếp đó, chuyện tình cảm của hai người dường như đã chín muồi. Thùy Linh ngập tràn trong hạnh phúc khi Lâm - tên người con trai đó ngỏ lời cầu hôn. Cô đã tuyệt đối tin tưởng vào những điều huyễn hoặc về tương lai, về đám cưới mà Lâm vẽ ra. Không ngần ngại, cô đã cho người yêu mượn ngay chiếc xe Vespa của mình khi Lâm nói rằng xe của anh ta đang bị hỏng, không có phương tiện để đi làm. Chỉ đến khi thấy “người yêu” mất tích nhiều ngày cùng với chiếc xe đắt tiền, cô mới biết rằng mình bị lừa đảo.

Không thể phủ nhận được những tình cảm trong sáng, chân thành mà cư dân trên mạng Internet đã dành cho nhau. Ở đó, nhiều bạn trẻ đã tìm thấy được sự động viên, sẻ chia, cảm thông; trong số đó, nhiều đôi nam nữ đã yêu nhau và đi đến hôn nhân... Nhưng những vụ án nêu trên là bài học cảnh tỉnh cho những cư dân trên mạng - hãy cảnh giác với những “bẫy tình” trên “thế giới ảo”.

Theo An ninh thủ đô

Bình luận
vtcnews.vn