Nóng bỏng cuộc đua vào ghế Tổng giám đốc IMF

Thế giớiThứ Sáu, 10/06/2011 09:31:00 +07:00

(VTC News) - Ban giám đốc IMF với 24 thành viên đang phải căng mình để lựa chọn ứng cử viên "toàn mỹ" nhất cho ghế tân Tổng giám đốc IMF.

(VTC News) - Gần đây, Ban giám đốc IMF với 24 thành viên đã phải căng mình để lựa chọn ứng cử viên "toàn mỹ" nhất cho ghế tân Tổng giám đốc IMF.


Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm qua (9/6) cho biết, IMF định ngày 10/6 là hạn chót để các ứng viên đề cử cho vị trí TGĐ, và sẽ công bố danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng vào tuần tới.

Người phát ngôn Quỹ Tiền tệ Quốc tế Caroline Atkinson cùng ngày cho biết, nếu số lượng ứng cử viên không quá 3 người, thì Chủ tịch Hội đồng Điều hành IMF sẽ trực tiếp tham gia quá trình phỏng vấn các ứng viên; ngược lại, nếu số lượng ứng cử viên quá 3 người, Hội đồng sẽ thông qua bỏ phiếu để xác định danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng.

Sau đó, Ban giám đốc IMF sẽ gặp nhau tại Washington để xác định lại bản danh sách này trước khi thảo luận và lựa chọn tân Tổng Giám đốc IMF.

Ông Atkinson cho biết, từ trước đến nay, vị trí Tổng giám đốc IMF đều do Hội đồng điều hành IMF quyết định với những cách thức khác nhau; lần này quá trình đề cử ứng viên Tổng giám đốc IMF thông thoáng hơn, 187 thành viên của tổ chức này đều có thể tự đề cử.

Mặc dù 30/6 mới là thời điểm cuối cùng công bố ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế, thay thế người tiền nhiệm Dominique Strauss-Kahn, nhưng kể từ khi chính thức phát động (23/5) đến nay Ban giám đốc IMF phải căng mình để lựa chọn ứng viên hoàn hảo nhất.


Cựu Tổng giám đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn bị bắt ở New York vào ngày 18/5 với cáo buộc xâm hại tình dục đã tuyên bố từ chức, hiện nay
Phó Tổng giám đốc John Phillips tạm thời đảm nhiệm chức Tổng giám đốc IMF,  chủ trì các công việc hàng ngày của tổ chức.

Đỗ Hường (theo Xinhua)
Bình luận
vtcnews.vn