Nóng bỏng cuộc đua Giày vàng World Cup 2014

Thể thaoThứ Sáu, 20/06/2014 02:39:00 +07:00

(VTC News) - Thomas Muller sớm 'khủng bố' tinh thần các đối thủ bằng cú hat-trick ngay trận mở màn, nhưng chừng đó không ngăn được các chân sút khác tỏa sáng

(VTC News) - Thomas Muller sớm 'khủng bố' tinh thần các đối thủ bằng cú hat-trick ngay trận mở màn, nhưng chừng đó không ngăn được các chân sút khác tỏa sáng.

Sau lượt đấu đầu tiên của World Cup 2014, Thomas Muller là chân sút nổi bật nhất. Vua phá lưới World Cup 2010 đã nã một cú hat-trick vào lưới ĐT Bồ Đào Nha ngay trận mở màn. Anh thậm chí đã vượt qua cả Neymar, Van Persie, Robben, và Benzema những người đã có một cú đúp trước đó.
Van Persie đang có một phong độ khủng khiếp ở World Cup 2014 
Tuy nhiên, màn "khủng bố" của ngôi sao Bayern Munich không khiến những chân sút khác bị lung lạc tinh thần. 2 ngày sau khi Muller có 3 bàn ở World Cup 2014, cả Van Persie lẫn Robben đều đồng loạt lên tiếng trong màn lội ngược dòng ấn tượng của ĐT Hà Lan trước ĐT Australia. Bộ đôi tiền đạo của Cơn lốc màu da cam cùng bỏ túi 3 bàn, cân bằng thành tích với Muller cho đến thời điểm này.
Kém Van Persie và Robben ở thành tích chung, nhưng nếu chỉ xét riêng đến màn thành tích ở lượt đấu thứ hai thì Mandzukic và Suarez đã thực sự chói sáng. 2 chân sút hàng đầu của ĐT Croatia và ĐT Uruguay đều đã có một cú đúp vào lưới ĐT Cameroon và ĐT Anh để cùng gia nhập danh sách những người có hơn 1 bàn thắng ở vòng chung kết năm nay.
Không rực rỡ với một cú đúp, nhưng sự bền bỉ của James Rodriguez lại khiến người hâm mộ phải thán phục. 1 bàn thắng trong trận ra quân trước ĐT Hy Lạp, thêm 1 bàn khai thông thế bế tắc trước ĐT Bờ Biển Ngà đêm qua đã giúp ngôi sao của AS Monaco có 2 pha lập công.
Luis Suarez chính thức gia nhập cuộc đua Giày vàng đêm qua 
Chưa ra sân ở lượt trận thứ hai nhưng Messi được kỳ vọng sẽ dội bom vào lưới ĐT Iran - đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng F. Không phải ngẫu nhiên mà El Pulga được các nhà cái đánh giá là có triển vọng cao nhất để giành Chiếc giày vàng World Cup 2014, và giờ là lúc để siêu sao 27 tuổi thể hiện khả năng.
Đương nhiên, trong 3 ngày thi đấu còn lại của lượt đấu thứ hai (tính cả ngày hôm nay) không thể không kể đến sự xuất hiện của Thomas Muller. Trước một Ghana không được đánh giá cao, và để thua ĐT Mỹ ở trận ra quân, chắc chắn số 9 ảo của ĐT Đức sẽ có không ít cơ hội để nâng cao thành tích.
Có người chờ đợi thì cũng có kẻ thất vọng, và người ấy đương nhiên là Wayne Rooney. Dù đã có bàn thắng đầu tiên tại các vòng chung kết World Cup vào đêm qua, nhưng rất khó để Wazza có thể nâng cao được thành tích khi mà ĐT Anh đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Nếu ĐT Italia và ĐT Costa Rica chia điểm đêm nay, Tam Sư sẽ là đội bóng thứ 4 ở World Cup 2014 bị loại chỉ sau 2 lượt đấu.
Danh sách ghi bàn hàng đầu World Cup 2014
3 bàn: 
Thomas Muller, Robin van Persie, Arjen Robben
2 bàn:
Tim Cahill, Mario Mandzukic, Luis Suarez, Neymar, Karim Benzema, James Rodriguez, Gervinho

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn