Nóng 24h: Wushu, vật đồng loạt lập công

Thể thaoThứ Hai, 09/12/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Sáng nay, các VĐV Wushu Việt Nam đã không thể giành được những kết quả khả quan

(VTC News) – Sáng nay, các VĐV Wushu Việt Nam đã không thể giành được những kết quả khả quan khi liên tiếp hụt HCV một cách đáng tiếc.


Wushu, vật gặt vàng
Việt Nam tranh tài nội dung đao thuật với Trần Xuân Hiệp và nhà vô địch châu Á 2012 Nguyễn Manh Quyền, cả hai đều là ứng viên sáng giá cho chiếc HCV. Bên cạnh đó, Mạnh Quyền rất mong muốn sẽ lấy lại hình ảnh sau cú sốc bị gãy côn phải bỏ dở nội dung thi côn thuật vào sáng qua.
Tuy nhiên, kết thúc nội dung thi đấu, khi Ban giám khảo công bố điểm số chung cuộc, Mạnh Quyền chỉ giành được tấm HCB còn Xuân Hiệp ngậm ngùi ở vị trí thứ tư. 
Mạnh Quyền buồn bã sau sự cố đáng tiếc 
Trả lời phỏng vấn sau khi nhận huy chương, Mạnh Quyền buồn bã: “Đoạt chiếc HCB, cũng là huy chương duy nhất của mình ở SEA Games 27 khiến tôi cũng chút an ủi. Đây dù chưa phải là huy chương cao nhất, nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng vì mình đã cố gắng hết sức. Dù có thể tôi là nhà vô địch châu Á hoặc thế giới, nhưng đoạt huy chương ở SEA Games thật chẳng đơn giản”.
Lý giải cho sự cố bị gãy côn ở ngày thi đấu hôm trước, Mạnh Quyền cho biết: “Trong thi đấu cũng khó nói trước việc gì, ngoài chuyên môn, đôi lúc còn đi kèm cả yếu tố may mắn. SEA Games này có lẽ tôi không được may mắn cho lắm”.
Chiều nay (9/12), wushu sẽ diễn ra những trận chung kết của hai hạng cân ở nội dung tán thủ. Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Divine (Philippines) ở nội dung tán thủ hạng 48kg, còn Nguyễn Hoài Thu sẽ gặp Evita (Philippines) ở hạng 52kg. Thực tế, hai đối thủ Philippines không quá mạnh nên cửa giành HCV của Chinh và Thu rất lớn.
Và đúng như dự đoán, đúng 16h00 chiều này, cả hai võ sỹ Nguyễn Thu Hoài và Nguyễn Thị Chinh đã lần lượt giành chiến thắng tuyệt đối ở 2 trận chung kết các nội dung tán thủ, qua đó, giúp đoàn thể thao Việt Nam nâng tổng thành tích lên 4 HCV.
Thu Hoài-THị Chinh
Cặp đôi vàng của wushu VN

Có phần khởi sắc hơn Wushu, đội tuyển Vật Việt Nam vừa giành được ba chiến thắng liên tiếp ở nội dung vật cổ điển.

Đới Đăng Tiến là người mở đầu cơn mưa vàng cho vật Việt Nam. Chiều nay, anh hạ Krisada (Thái Lan) trong trận chung kết vật cổ điển với tỷ số 7-0.

Liên đoàn bóng chuyền treo thưởng 500 triệu cho huy chương vàng
Để khích lệ tinh thần thi đấu của các tuyển thủ bóng chuyền nam và nữ, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã đưa ra mức thưởng hấp dẫn. Theo đó, nếu đoạt HCV, mỗi đội sẽ nhận 500 triệu đồng tiền thưởng, HCB là 300 triệu đồng. Chiều tối nay, hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ quốc gia sẽ bay sang Myanmar dự tranh SEA Games 27.

Việt Nam quyết thống trị sàn đấu Pencak Silat
Dù bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh, Pencak Silat Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giữ vị trí số 1 của môn thi này tại SEA Games 27.
Theo lịch, trong ngày hôm nay bộ môn Pencak Silat sẽ khởi tranh và thi đấu liên tục tới các ngày 13-15/12 mới bắt đầu vào chung kết. Ở SEA Games 26, Pencak Silat Việt Nam đã gây sốc khi giành tới 6 HCV, vượt qua cả nước chủ nhà Indonesia.

Việt Nam quyết thống trị Pencak Silat 
Myanmar tự tin đến ngạo nghễ
Đoàn thể thao Myanmar vừa khẳng định họ sẽ quyết tâm “quét sạch” vàng ở những bộ môn Judo, võ Muay và đua xe đạp. 
Ở những diễn biến khác, Myanmar vừa huy động cả cảnh sát đường biển để tăng cường công tác bảo vệ an ninh cho SEA Games 27

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn