Nóng 24h: Việt Nam vượt mặt Myanmar

Thể thaoThứ Hai, 16/12/2013 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Tính đến 21h hôm nay 16/12, Đoàn thể thao Việt Nam đang tạm vượt qua chủ nhà để đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp với 42 HCV

(VTC News) – Tính đến 21h ngày thi đấu hôm nay 16/12, Đoàn thể thao Việt Nam đang tạm vượt qua chủ nhà để đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp với 43 HCV

Bơi hoàn thành chỉ tiêu

Đến cuối ngày thi đấu, bơi bước vào 5 nội dung chung kết. Trong đó, Ánh Viên thi 2 nội dung, Quý Phước thi 2 nội dung. Đúng như dự đoán, Ánh Viên và Quý Phước giành thêm mỗi người 1 HCV nữa để giúp bơi hoàn thành chỉ tiêu 5HCV trước SEA Games. Ánh Viên cũng phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m hỗn hợp.

Hai tấm HCV quý giá này giúp đoàn Việt Nam nới rộng cách biệt với chủ nhà Myanmar lên 4 HCV, củng cố vững chắc vị trí thứ 2.

 

Điền kinh giải cơn khát vàng
Sau 2 ngày ra quân không được như mong muốn, cuối cùng, Điền kinh Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên do công của VĐV Phạm Thị Bình ở nội dung marathon nữ. Thành tích của Bình là 2 giờ 46 phút 3 giây. VĐV đứng sau Bình là của nước chủ nhà Myanmar.
HCV marathon là cột mốc mới trong sự nghiệp của Phạm Thị Bình vì năm 2011, cô chỉ giành HCĐ. Khi đó nữ VĐV điền kinh người Quảng Ngãi cán đích muộn hơn thành tích hôm nay 2 phút 40 giây. Điều đáng chú ý đó là Phạm Thị Bình chạy không mang giầy nhưng vẫn có thể chinh phục bộ môn marathon bằng chân trần. Và cô cũng là VĐV giàu nghị lực khi chiến thắng được bệnh suy tim bẩm sinh.
Cô gái Vàng - Phạm Thị Bình với đôi chân trần làm nên chiến tích 
Ngoài ra, ở ngày thi đấu hôm nay, Điền kinh Việt giành thêm được một tấm HCB nội dung chạy tiếp sức 4x100m nữ của bốn cô gái: Vũ Thị Hương, Ngọc Thắm, Mai Thị Phượng và Đỗ Thị Quyên. Ở nội dung nhảy sào nam, VĐV kì cựu Vũ Văn Huyện đã không thể thành công và chỉ đứng 5 chung cuộc.
Bắn cung có HCV cá nhân đầu tiên trong lịch sử SEA Games
Ở nội dung 50m cung 3 giây, xạ thủ Nguyễn Tiến Cương đã giành HCV với thành tích 138 điểm, hơn VĐV người Thái Lan 2 điểm (136). Điều đáng nói xung quanh tấm HCV này của Tiến Cương đó là việc nước chủ nhà Myanmar đã buộc VĐV của Việt Nam phải xét nghiệm doping sau khi nhận HC do những giây phút thi đấu “lên đồng” của anh để giành chiến thắng trong trận chung kết. 
Tiến Cương xuất thần giành chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử SEA Games cho Bắn cung Việt Nam 
Rowing Việt Nam tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng
Sáng nay (16/12), Rowing Việt Nam đã giành thêm được 1 HCV và 2 HCB. Chiếc HCV duy nhất trong ngày hôm nay thuộc về Lê Thị An và Trần Thị Sâm ở nội dung thuyền đôi mái chèo đơn nữ hạng nhẹ. Hai cô giá của chúng ta đã khẳng định sức mạnh vượt trội bằng việc lao lên top dẫn đầu ngay từ khi xuất phát. Và đến mét thứ 1750, hai vận động viên Việt Nam bứt tốc, vượt lên dẫn đầu và duy trì thứ hạng này đến đích. Kết quả giành HCV đã phản ánh đúng thực lực của Anh và Sâm. 
Hai tấm HCB còn lại thuộc về Phạm Thị Hài - Phạm Thị Thảo ở nội dung mái chèo đôi nữ; và Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Đình Huy, Đường Thanh Bình, Phạm Minh Chinh ở nội dung thuyền 4 mái chèo đơn nam hạng nặng. 
Bên cạnh những thành công đạt được ngoài mong đợi, đội tuyển Rowing Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều cần khắc phục trong cách tập luyện. Bởi, tất cả VĐV của chúng ta đều đã rất nhiều lần gặp khó khăn với việc thi đấu trong điều kiện thời tiết có gió, thậm chí, ở nội dung thuyền 4 mái chèo đơn nam hạng nặng, Rowing Việt Nam hoàn toàn có thể giành HCV nếu như… không có gió là lệch thuyền khiến nhịp chèo rối loạn và bị tụt lại phía sau.
Việt Nam lại bị xử ép
Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam chỉ có thể giành HCĐ sau khi thất bại oan uổng trước Myanmar ở bán kết nội dung regu. Nói oan uổng bởi vì các cô gái của chúng ta dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng vẫn không thể đứng vững tâm lì khi liên tục bị trọng tài bắt ép. 
Tình huống chạm lưới của đội Myanmar (áo xanh) ở những điểm số quyết định set một 
Cụ thể, các trọng tài đã bỏ qua cho những tình huống để chân chạm lưới của các VĐV đội chủ nhà trong những điểm số quyết định trận đấu, khiến đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam không giữ được bình tĩnh và đành chấp nhận kết quả thua 0-2.
Ở nội dung này, Thái Lan đã đánh bại chủ nhà Myanmar để giành HCV trong trận chung kết.
Xe đạp giành chiếc HCV đáng nhớ
Trưa nay, đội tuyển Xe đạp Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực để giành tấm HCV đua xe đạp nội dung 100km đồng đội tính giờ với 4 cua-rơ Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thanh Tâm. Xếp sau là Thái Lan và Indonesia. Đây là tấm HC Vàng đặc biệt đáng nhớ với bộ tứ của Việt Nam khi đã... nhầm đường sau khi xuất phát.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn