Nóng 24h: VFF hứa hết lòng vì U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 09/10/2013 03:57:00 +07:00

(VTC News) - Januzaj chỉ muốn tập trung cho MU, Suarez đã “ngoan hiền” hơn, Bale phải vượt qua được Ronaldo, Messi đã hấp dẫn Neymar đến với Barcelona...

(VTC News) - Januzaj chỉ muốn tập trung cho MU, Suarez đã “ngoan hiền” hơn, Bale phải vượt qua được Ronaldo, Messi đã hấp dẫn Neymar đến với Barcelona...

VFF hết mình vì U19 Việt Nam

Trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi trẻ, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết hiện ông VFF đang tìm kiếm các giải mời quốc tế để đăng ký cho HAGL Arsenal JMG thi đấu, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội cho U19 Việt Nam cọ xát học hỏi.

Ông Hỷ khẳng định những phối hợp giữa VFF và HAGL cần phải được phát huy nhiều hơn nữa.

U19 Việt Nam
 U19 Việt Nam là tương lai của bóng đá nước nhà
Về vấn đề đào tạo trẻ, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ thừa nhận lứa cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG đang cho thấy chất lượng đào tạo rất tốt nhưng chúng ta không thể đóng khung đội tuyển U19 Việt Nam mà vẫn cần tập hợp thêm những cầu thủ giỏi đến từ các lò đào tạo khác trong cả nước.

Thời gian tới VFF sẽ lập một bộ phận riêng biệt kết hợp với HAGL để theo dõi sát sao sự chuẩn bị của lứa cầu thủ tài năng này nhằm giải quyết kịp thời khi có vấn đề.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh, VFF sẽ “chia sẻ” với Học viện HAGL Arsenal JMG, chung sức với bầu Đức để tiếp tục đầu tư đặc biệt cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại.

“U19 sẽ đi tập huấn ở đâu, thời gian bao lâu, cần được cả phía HAGL và VFF bàn bạc kỹ, từ đó mới tính sơ bộ được tổng số tiền cần chi và mỗi bên đóng góp bao nhiêu”, ông Dũng nói.

Chắc chắn sau thành công tại giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á vừa qua, việc kêu gọi tài trợ, tăng cường xã hội hóa thể thao với U19 Việt Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn, nên chuyên kinh phí đầu tư cho U19 chắc chắn làm tốt.

Về phía HAGL, bầu Đức khẳng định sẽ chăm lứa cầu thủ hiện tại của HAGL Arsenal JMG theo một kế hoạch rất bài bản, trước hết là cho tới lúc lứa đầu tiên tốt nghiệp năm 2014. Theo bầu Đức, U19 Việt Nam sẽ được gửi đi nước ngoài trong 6 tháng, có thể là London nơi có trung tâm huấn luyện của Arsenal.

Januzaj chỉ muốn tập trung cho MU
Sau màn trình diễn ấn tượng với cú đúp giúp MU đánh bại Sunderland 2-1 cuối tuần qua, Adnan Januzaj đang là tâm điểm của sự chú ý khi cả năm đội tuyển Bỉ, Anh, Croatia, Albania và Serbia đều đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ này.
Januzaj khẳng định chưa quan tâm đến sự nghiệp thi đấu quốc tế 
Tuy nhiên, khi được hỏi, Januzaj đã thẳng thắn chia sẻ rằng anh chỉ muốn tập trung thi đấu thật tốt cho MU và chưa quan tâm lắm đến chuyện thi đấu quốc tế. Cầu thủ 18 tuổi phát biểu trên United Review: “Việc trước mắt của tôi là tập trung thi đấu thật tốt cho MU. Hiện tại, tôi không quá quan tâm đến việc mình sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia nào”. 
Ở một phát biểu khác từ Old Trafford, hậu vệ trái Patrice Evra lên tiếng thừa nhận anh cảm thấy rất tiếc nuối khi MU đã để mất sao trẻ đang thi đấu rất hay Paul Pogba. 
Suarez đã “ngoan hiền” hơn
Luis Suarez cho rằng án phạt cấm thi đấu 10 trận đã khiến anh trưởng thành trong suy nghĩ hơn. Theo đó, tiền đạo người Uruguay khẳng định anh sẽ cố gắng tránh càng xa càng tốt những lùm xùm không đáng có ngoài sân cỏ. 
Suarez chia sẻ trên tờ El Pais: “Tôi cảm thấy mình đã giữ được bình tĩnh hơn trước kia. Tôi luôn tự nhủ mình phải kiếm chế hơn nữa để không lặp lại những sự việc dắng tiếc như trước. ĐƯợc trở lại thi đấu là niềm hạnh phúc rất lớn đối với tôi”. 
Ronaldo-Gareth Bale
Bale cần phải vượt mặt Ronaldo 
Bale phải vượt qua được Ronaldo 
Người có công ươm mầm, phát triển tài năng của Gareth Bale - HLV Harry Redknapp cho rằng nếu cậu học trò cũ của mình muốn có một sự nghiệp sáng sủa ở Real Madrid thì việc đầu tiên nên làm là phải vượt qua được cái bóng của Cristiano Ronaldo. 
Redknapp nói: “Bale cần phải tự tin để vượt qua được cái bóng của Ronaldo. Dù đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng cậu ấy cần khẳng định mình xứng đáng với 86 triệu Bảng. Ngoài ra, Bale cũng cần chuẩn bị tâm lý sẵn để chấp nhận bị Ronaldo dè bỉu mỗi khi thất bại”. 
Neymar đến với Barcelona vì Messi
Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell khẳng định rằng tên tuổi của Lionel Messi tại Nou Camp là chìa khóa giúp CLB chiêu mộ thành công Neymar trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đội bóng khác. Rosell cho biết: “Điều quan trọng là Neymar muốn đến Barcelona vì anh ấy muốn chơi bóng bên cạnh Messi và phần còn lại của một trong những đội bóng xuất sắc nhất hành tinh”. 
“Tuy quá trình đàm phán không dễ dàng gì khi Manchester City, Chelsea, Bayern và Real Madrid đều rất muồn sở hữu Neymar. Nhưng với chìa khóa là Messi, chúng tôi đã chiến thắng tất cả”, Rosell nói thêm.
Messi-Neymar
Neymar tới Barcelona vì Messi 
Bên cạnh đó, Rosell cũng  tiết lộ lý do mà mối quan hệ giữa ông với huyền thoại Johan Cruyff trở nên tồi tệ. Theo đó, những rạn nứt đã có từ khi chủ tịch đương nhiệm của Barcelona quyết định bỏ qua lời khuyên của Thánh Cruyff trong kỳ chuyển nhượng trong mùa hè năm 2003 khi Barcelona mang về Ronaldinho.
Ở một diễn biến khác tại Nou Camp, thủ môn Victor Valdes vừa tái khẳng định rằng anh sẽ chia tay Barcelona sau khi mùa giải năm nay kết thúc với lý do “tìm kiếm một thử thách mới mẻ hơn”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn