Nóng 24h: U23 Việt Nam chồng chất khó khăn

Thể thaoThứ Tư, 04/12/2013 07:50:00 +07:00

(VTC News) – HLV Hoàng Văn Phúc đang gần như bị dồn vào thế chân tường khi lực lượng nhân sự của U23 Việt Nam đã mỏng nay lại càng mỏng hơn.

(VTC News) – HLV Hoàng Văn Phúc đang gần như bị dồn vào thế chân tường khi lực lượng nhân sự của U23 Việt Nam đã mỏng nay lại càng mỏng hơn.

Sau khi buộc phải hy sinh tiền vệ Hoàng Thịnh vì chấn thương, HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục phải đón hung tin Huy Hùng đã được xác nhận vừa tái phát vết đau mu bàn chân. Đây chính là vết thương cũ từng khiến tiền vệ CLB Hà Nội phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài ở mùa giải V-League vừa qua. 
Nhiều nhà chuyên môn nhận định, nguyên nhân sâu xa của những ca chấn thương liên tiếp gần đây của đội tuyển Việt Nam chính là sự thiếu kinh nghiệm của đội ngũ bác sỹ trẻ trong việc ngăn ngừa các ca chấn thương. Cũng dễ hiểu cho điều này bởi SEA Games 27 chỉ mới là lần đầu tiên bộ đôi bác sỹ Mạnh Cường -Trọng Thủy tham gia một chiến dịch lớn.
Nét mặt HLV Hoàng Văn Phúc lộ rõ nét lo lắng 
Quay trở lại với tình hình lực lượng của U23 Việt Nam, lúc này, trong tay HLV Hoàng Văn Phúc chỉ còn duy nhất Thanh Hiền có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ trụ - vị trí xương sống trong mọi sơ đồ chiến thuật của đội tuyển lúc này. 
Nếu không muốn phải xách va-li về nhà ngay từ vòng bảng, ban huấn luyện U23 Việt nam sẽ phải có những toan tính thích hợp. Đặc biệt là khi chúng ta nằm chung bảng với Singapore và Malaysia, những đội bóng rất mạnh về thể lực lẫn thể hình.
Myanmar lên cơn sốt khách sạn
Theo thông tin trên các website khách sạn, du lịch của Myanmar, hầu hết các phòng đều đã được đặt trước và đến thời điểm này đều đã kín. Điều nà khiến khách du lịch, CĐV các nước tham dự SEA Games và cánh phóng viên không khỏi lo ngại trong những ngày tranh tài sắp tới.
Bên cạnh đó, việc mức giá thuê phòng tăng phi mã cũng là một vấn đề nhức nhối. Mức trung bình khoảng trên 200 USD/phòng đôi. Một số khách sạn, nhà nghỉ chiếu cố cho ghép thêm khách nhưng đều tăng giá tiền, có thể tăng lên đến hơn 300 USD/ngày/phòng.
Myanmar khan hiếm chỗ dừng chân cho khách du lịch 
Không chỉ gặp khó với vấn đề khách sạn, các khu nhà cá nhân cho thuê cũng tính toán lợi nhuận khá kỹ. Có những căn hộ là trụ sở của chính quyền được dọn dẹp nhằm hỗ trợ cho khách du lịch. Chính vì vậy mặc dù giá rất rẻ (vì không có thiết bị, giường chiếu, internet...) nhưng cũng khó lòn thuê được.
Đối với nhà dân, nhiều nhà sẵn sàng hỗ trợ nhưng lại hạn chế về mặt thời gian. Giá thuê thường ở mức từ 50-100 USD tuỳ nhà hay phòng nhưng khách thuê không được ở quá lâu, thường chỉ được ở lại 5-7 ngày. Những người có kinh nghiệm cho biết, thời điểm hiện tại chỉ có thể liên hệ với Ban tổ chức của SEA Games.
Myanmar đặt chỉ tiêu bá chủ môn Chinlone và Wushu
Chinlone là môn thi đầu tiên được tổ chức tại SEA Games 27, diễn ra từ ngày hôm nay 4/12 đến hết ngày 9/12. Đây là nội dung thi đấu được dự báo sẽ mang về nhiều tấm HCV cho Myanmar, bởi chinlone chính là môn thể thao truyền thống của đất nước này. Chính vì điều này, đoàn chủ nhà không ngần ngại đặt ra chỉ tiêu đoạt 6/8 HCV ở bộ môn này.
Bên cạnh đó, ở một môn biểu diễn khác – Wushu, Myanmar cũng tự tin sẽ giành được nhiều HCV nhất có thể. Trưởng đoàn Wushu Myanmar – U Sein Win khẳng định SEA Games 27 sẽ đánh dấu bước chuyển mình của Wushu Myanmar trong khu vực Đông Nam Á.
Ở Myanmar, hầu như không có ai là không biết chơi Chinlone 
Ở những diễn biến khác, tối qua (3/12), Bộ trưởng bộ thể thao Myanmar – U Tint Hsan đã có buổi gặp mặt tất cả những trưởng đoàn, VĐV nước này tham dự SEA Games. Trong buổi gặp mặt, ông Hsan đã nêu cao tinh thần thi đấu fairplay, coi trọng tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước hơn chuyện thắng thua, giành huy chương. 
Myanmar đã chính thức bán vé buỗi lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 27. Theo đó, những chỗ ngồi có góc nhìn đẹp sẽ có giá 50 nghìn Kyat (hơn 1 triệu VNĐ), trong khi, 30 nghìn Kyat (khoảng 650 nghìn VNĐ) sẽ là mức giá thấp nhất cho những chỗ ngồi phổ thông. Để chuẩn bị cho hai buổi lễ này, ngoài lực lượng vũ công chính, Myanmar đã thêm huy động 4000-5000 học sinh, sinh viên tham gia đồng diễn.
Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn