Nóng 24h: Tuyển Việt Nam hết lo bị xử ép

Thể thaoChủ Nhật, 15/12/2013 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức SEA Games 27, môn bóng đá nam sẽ vắng bóng các trọng tài Đông Nam Á kể từ vòng bán kết

(VTC News) – Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức SEA Games 27, môn bóng đá nam sẽ vắng bóng các trọng tài Đông Nam Á kể từ vòng bán kết


Trọng tài Đông Nam Á vắng mặt từ bán kết
Lo ngại những sự cố đáng tiếc do sự thiếu khách quan của các vị trọng tài Đông Nam Á, Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 27 đã quyết định, các trọng tài cùng trợ lý trong khu vực Đông Nam Á sẽ không được quyền tham gia điều khiển các trận đấu ở bán kết, tranh hạng ba cũng như chung kết. 
Ngay cả trọng tài của những đội không giành quyền vào vòng knock-out cũng không được tiếp tục được làm nhiệm vụ. Thay vào đó, lực lượng “Vua sân cỏ” điều hành các trận đấu từ bán kết trở đi sẽ là các trọng tài trung gian.
Tối nay U23 Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng trước U23 Lào 
Các trọng tài chính và trợ lý sắp tới đến từ các quốc gia, lãnh thổ gồm Trung Quốc, Đài Loan, Maldives, Hàn Quốc, Hong Kong,  Sri Lanka và Ấn Độ. Đại diện lực lượng “cầm cân nãy mực” của Việt Nam ở SEA Games 27 là trọng tài Võ Minh Trí. Ông Trí đã cầm còi chính trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia. 
Rất có thể trong ngày mai (16/12), cựu còi vàng Việt Nam sẽ điều khiển trận cầu đinh giữa chủ nhà U23 Myanmar và U23 Indonesia, trận đấu có ý nghĩa quyết định đến suất vào bán kết ở bảng B.
Điền kinh khát Vàng
Điền kinh Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn với chỉ tiêu 10-12 HCV đề ra ban đầu. Ở ngày thi đấu hôm nay, hai niềm hi vọng lớn là Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh đều lần lượt chỉ về nhì và ba trong cuộc thi chung kết 400m nữ.
Những nội dung khác, Phạm Văn Lâm của Việt Nam đoạt HCĐ nội dung nhảy xa nam với thành tích 7m53. Lê Thị Phương đã không thể chinh phục được mức xà 4m20 sau 3 lần nhảy và đành chấp nhận HCB.
Điền kinh Việt Nam vẫn chưa có tấm HCV nào 
Bắn súng nối tiếp thành công
Sau ngày ra quân thành công, Bắn súng Việt Nam tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng. Ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng sít sao, các “tay súng” của chúng ta đạt tổng điểm 1705 điểm, xếp trên Singapore (1703 điểm), Malaysia (1702 điểm).  Trong khi đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCV cá nhân bắn súng ngắn hơi 10 m nam với số điểm rất cao 199,7.
Như vậy, bắn súng Việt Nam đã có tổng cộng 6 HCV, 1 HCĐ, một thành công ngoài cả sự mong đợi.
Pencak Silat đoạt hattrick Vàng
Đội tuyển Pencak silat Việt Nam đã giành 3/5 nội dung tranh HCV trong phần thi buổi sáng. Ra quân ở hạng cân 85 kg, Lê Sĩ Kiên nhanh chóng áp đảo trước đối thủ người Indonesia, Nyoman Ardika Saputrawan. Qua 3 hiệp đấu, Lê Sĩ Kiên chiến thắng tuyệt đối và được cả 5 trọng tài chấm cho thắng Nyoman.
Ở hạng cân 80kg diễn ra sau đó, Nguyễn Duy Tuyên tiếp tục đem về chiếc HCV thứ 2 cho Silat Việt Nam khi cũng giành phần thắng tuyệt đối 5-0 trước Ye Thiha của chủ nhà Myanmar. “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Đây là lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games và lại phải đấu với VĐV nước chủ nhà nên có phần hồi hộp và lo lắng. Nhưng khi vào trận tôi chỉ tập trung thi đấu hết sức”-Duy Tuyên nói.
Mạch gặt hái HCV của Việt Nam chỉ tạm dừng lại khi Phạm Văn Tý để thua Muhammad Nur Alfian của Singapore ở chung kết hạng cân 75kg.
Chiếc HCV thứ 3 của Silat Việt Nam trong ngày hôm nay thuộc về võ sĩ Nguyễn Thị Yến, hạng cân 75kg nữ. Đối thủ của cô là Mariati của Indonesia. Qua hai hiệp đấu, Nguyễn Thị Yến đang dẫn điểm so với đối phương. Tới hiệp quyết định, Maritia đã bị đau sau một tình huống ra đòn với Nguyễn Thị Yến. Võ sỹ này sau đó cũng phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ trước khi rút khỏi sàn đấu, nhận phần thua.
Kết thúc SEA Games 27, lãnh đội Nguyễn Ngọc Anh cho biết, bộ môn Silat đã giành 3 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Ông Ngọc Anh chia sẻ: “Năm nay nhiều nội dung thế mạnh của VN đều bị chủ nhà loại bỏ. Đáng kể nhất là các hạng cân nữ. Chỉ tiêu 3 HCV vì vậy là vừa tầm”.
Võ sĩ Nguyễn Duy Tuyến (80 kg nam) đã vượt qua Ye Thiha (Myanmar) với tỷ số 5-0 trong trận chung kết và đem về tấm HCV thứ 2 ở môn pencak silat cho VN. 
Lộ lí do Phạm Văn Mách chỉ giành HCĐ
Trong số các lực sĩ dự thi ở hạng 55kg môn thể hình tại SEA Games, Phạm Văn Mách là gương mặt nổi bật nhất với bảng thành tích "khủng": 3 HCV thế giới và 8 ngôi vô địch châu Á. Thế nhưng, sau những phần thi của các đối thủ, đến đúng phần thi của Mách lại xảy ra sự cố từ phía Ban tổ chức khiến lực sĩ này không đạt được tâm lý tốt.
Khi tên của Mách được xướng lên để bước ra bục biểu diễn thì nhạc nền bị phát chậm. Không những thế, bản nhạc mà Ban tổ chức dùng cho bài biểu diễn của Mách lại không phải là bản mà Mách đã chọn. Sai sót nối tiếp nhau khiến Mách bị ảnh hưởng tâm lý và sự tập trung nên không có được bài biểu diễn tốt nhất trong khả năng. 
Đến khi ban tổ chức sửa sai bằng bản nhạc do Mách chọn thì kết quả thi đấu của lực sĩ Việt Nam bị tác động không nhỏ từ sai sót trước đó. HLV Huỳnh Anh cho rằng chính sai sót này khiến tâm lý thi đấu của Phạm Văn Mách bị tác động. Phạm Văn Mách được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm HC vàng hạng 55 kg.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn