Nóng 24h: 'Ronaldo U19 Việt Nam' đã xuất hiện

Thể thaoThứ Hai, 30/12/2013 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp sau Trần Phi Sơn, cầu thủ được mệnh danh là Ronaldo ở đội U23, một bản sao khác của siêu sao người Bồ lại được tìm thấy ở U19 Việt Nam

(VTC News) - Tiếp sau Trần Phi Sơn, cầu thủ được mệnh danh là Ronaldo ở đội U23, một bản sao khác của siêu sao người Bồ lại được tìm thấy ở U19 Việt Nam.


Ronaldo của U19 Việt Nam

Không sở hữu kỹ thuật và sự lắt léo như đàn anh Phi Sơn nhưng bù lại, Duy Mạnh, tiền vệ trụ của U19 Việt Nam lại có những pha đá phạt giống hệt Cristiano Ronaldo. Kiểu đứng trụ hình chữ V, cũng kỹ thuật đá mạnh bằng mu chính diện vào bóng khiến Duy Mạnh được các đồng đội gọi đùa là "Ronaldo mới".

Duy Mạnh - Ronaldo của U19 Việt Nam 

Chơi ở vị trí tiền vệ trụ, Duy Mạnh đã gây ấn tượng mạnh ở giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á. Nhờ thể hình và thể lực tốt, Duy Mạnh luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân, đồng thời dễ dàng thu hồi bóng, giúp tuyến trên triển khai tấn công.

Duy Mạnh cùng với Đức Huy chính là 2 cầu thủ sang thử việc tại CLB Sapporo Consadola từ ngày 18-20/12 vừa rồi. Dù chưa có kết quả chính thức, nhưng quãng thời gian 3 ngày ở Nhật chắc chắn sẽ giúp Mạnh thêm tự tin bước vào giải U19 quốc tế.

Lý giải về kiểu chạy đà giống Ronaldo, Mạnh cho biết rằng em làm vậy với mục đích chính là mua vui cho các bạn. Thêm nữa, cách lấy đà và đặt trụ thăng bằng cũng giúp những quả sút phạt của Mạnh có nhiều lực hơn.

World Cup 2022 thi đấu dưới cái nóng 50 độ

Lần đầu tiên, vòng chung kết bóng đá thế giới được tổ chức tại khu vực Tây Á. Đây vốn là khu vực được coi là nóng nhất trên thế giới, với nhiệt độ ngoài trời vào mùa hè có thể lên tới 50 độ C. Đây là điều mà các đội bóng đến từ châu Âu hết sức ngao ngán.

Nếu vẫn tiếp tục giữ lịch thi đấu truyền thống vào mùa hè, nước chủ nhà Qatar sẽ phải đặc biệt tính đến các thiết kế điều hòa, nhằm đảm bảo nhiệt độ quanh khu vực thi đấu chỉ vào khoảng 25 độ C. Điều này sẽ được áp dụng vào sân bóng động thổ đầu tiên tại Al Wakrah, cách thủ đô Doha 20km. 

Mặc dù vậy, ngay cả khi thiết kế được các địa điểm thi đấu ở nhiệt độ lý tưởng, nước chủ nhà Qatar cũng khó lòng có thể bố trí được những nơi ăn nghỉ, tập luyện của các đội bóng hưởng không khí mát mẻ này. Do đó, FIFA và nước chủ nhà Qatar đang tính tới phương án chuyển World Cup sang mùa đông.

Việc World Cup thi đấu vào mùa hè, khi mà các giải VĐQG châu Âu kết thúc đã trở thành thông lệ, và nếu có một sự dịch chuyển lớn như vậy, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cũng như tính toán của các Liên đoàn thành viên.

World Cup có khả năng thi đấu dưới cái nóng 50 độ C 

Cúp vàng ngày mai đến Việt Nam

Sau khi ở lại Thái lan trong vòng 3 ngày, vào lúc 12h trưa mai, Cúp vàng thế giới sẽ xuất hiện tại sân bay Nội Bài. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Việt Nam vinh dự được nằm trong hành trình rước cúp vàng. 

Đây là chuyến đi kéo dài hơn 150.000 km, và xuyên qua 90 quốc gia, trước khi chiếc Cúp vàng được đưa đến Brazil vào cuối tháng 5/2014 để chuẩn bị cho vòng chung kết bóng đá thế giới. 

Sau khi tới Hà Nội, chiếc cúp sẽ được diễu hành qua một số con phố lớn ở Thủ đô. Từ 10h - 17h ngày mùng 1 Tết dương lịch, chiếc cúp sẽ được trưng bày ở Nhà thi đấu Quần Ngựa. Sau đó, chiếc cúp sẽ rời Việt Nam vào ngày 2/1 để sang nước kế tiếp Malaysia.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn