Nóng 24h: Loại cầu thủ 'bay đêm' khỏi U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 23/10/2013 10:21:00 +07:00

(VTC News) - Loại cầu thủ 'bay đêm' khỏi U22 Việt Nam, Moyes bảo vệ Rooney, Kloop phấn khích sau chiến thắng, Martino chỉ trích AC Milan, “Hãy tha cho Bale”...

(VTC News) -  Loại cầu thủ 'bay đêm' khỏi U22 Việt Nam, David Moyes bảo vệ Rooney, Kloop phấn khích sau chiến thắng, Martino chỉ trích AC Milan, “Hãy tha cho Bale”....

VFF mạnh tay

Nhằm chuẩn bị cho BIDC Cup 2013, đội tuyển U22 VN sẽ được tập trung. Trong thành phần đội tuyển U22 VN, đa phần là những cầu thủ đang chơi tại giải U21 quốc tế. Tuy nhiên, những cầu thủ vừa “xé rào” đi chơi đêm đã không có tên.

Cụ thể, hai cầu thủ Văn Công và Văn Thuận bị bắt gặp trong một quán bar tại TP Phan Rang - Tháp Chàm đêm 16/10, khi đang sử dụng rượu và thuốc lá trong trang phục đội tuyển mà không hề xin phép BHL. Cả hai đã nhận hình thức khiển trách trước đó, nhưng đây là án phạt kỷ luật không mang tính răn đe.

Đây được xem là một quyết định mạnh tay của VFF, dù những cầu thủ này trước đó đã bị khiển trách và vừa đăng quang ngôi vô địch U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7.

David Moyes bảo vệ Rooney

Trong cuốn tự truyện mới ra mắt của mình, cựu HLV Sir Alex Ferguson đã miêu tả Wayne Rooney “không phải là cầu thủ tiếp thu giáo án nhanh nhất trên sân” và nhấn mạnh về thể trạng không cân bằng của tiền đạo người Anh. 
Không đồng tính với người tiền nhiệm, HLV David Moyes mới đây lên tiếng bảo vệ Rooney. Moyes cho hay: “Rooney luôn tập trung tất cả vào trái bóng. Anh ấy luôn thể hiện tốt ở những buổi tập và ở cách nâng cao khả năng bản thân”.
"Ông già gân" cho rằng Rooney rất lười biếng trên sân tập 
“Alex Ferguson có thể làm, viết những gì ông ấy muốn vì ông ấy có kiến thức sâu rộng. Và tôi chắc chắn một điều là tất cả mọi người, đặc biệt là tại Old Trafford đều rất trân trọng những ý kiến của Ferguson. Tôi cũng thế, nhưng, hiện tại tôi không có thời gian để đọc nó (tự truyện của Ferguson)”, Moyes nói thêm về cuốn tự truyện của người tiền nhiệm.
Ở những diễn biến khác, sau Patrice Evra, đến lượt Rio Ferdinand thừa nhận khả năng rời khỏi MU vào mùa hè này. Trái ngược với Evra, Ferdinand, Michael Carrick đang được MU đàm phán gia hạn hợp đồng, điều đặc biệt là bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn hai năm chứ không phải một năm như thông lệ.
Vụ việc tranh giành tài năng trẻ Adnan Januzaj giữa các đội tuyển quốc gia Anh, Bỉ, Serbia, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ đang trở nên phức tạp hơn khi phát ngôn viên của ĐT Albani mới đây đã lên tiếng mời gọi tiền vệ tài năng này. Bên cạnh đó, Albani cũng là phương án mà cha của Januzaj đang ưu tiên cho con trai mình.
Kloop phấn khích sau chiến thắng 
Đêm qua, Dortmund đã giành thắng lợi 2-1 trước Arsenal và chiếm lợi thế lớn cho một suất vượt qua vòng bảng Champions League. Chính điều này đã khiến HLV Jurgen Kloop rất phấn khích dù phải theo dõi trận đấu từ trên khán đài. Ông nói: “Chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã không chống đỡ lại chúng tôi. Cảm giác ngồi theo dõi trên khán đài cũng rất mới lạ”.
Kloop cười tươi rói trong buổi họp báo sau trận đấu 
Trái ngược với sự hân hoan của Kloop, HLV Arsene Wenger chỉ nhẹ nhàng cho rằng thất bại sau chuỗi 12 trận không thua là do đội bóng của ông đã phải căng sức trên nhiều mặt trận. Ông chia sẻ: “Một số cầu thủ của chúng tôi đã có dấu hiệu mệt mỏi. Dù sao thì Dortmund cũng đã chơi rất hay. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ luôn cố gắng để có được chiếc vé vào vòng sau”.
Martino chỉ trích AC Milan
Sau trận hòa 1-1 trước AC Milan vào tối qua, HLV Gerardo Martino bên phía Barcelona đã lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của đối thủ. Ông cho hay: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng khi đã tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, mọi việc thật chẳng dễ dàng gì khi họ (AC Milan) rút hết về phần sân nhà”.
Ngoài ra, sau trận đấu, Javier Mascherano nhận trách nhiệm về mình trong tình huống Kaka phối hợp bật tường để Robinho dứt điểm mở tỉ số cho AC Milan.
“Hãy tha cho Bale”
Đó là thông điệp mà Cristiano Ronaldo đang muốn gửi tới giới truyền thông và người hâm mộ, những thành phần đã liên tục soi mói, dè bỉu Gareth Bale trong thời gian gần đây. Theo CR7, dù Real Madrid đã phải bỏ ra số tiền rất lớn để có được Bale nhưng như thế không có nghĩa  Bale buộc phải trở thành trụ cột ngay tức khắc khi mà tiền vệ người xứ Wales phải học cách hòa nhập với đội và chữa trị dứt điểm chấn thương. 
Ronaldo lên tiếng bảo vệ Gareth Bale 
Tuy nhiên, có vẻ như lời kêu gọi của Ronaldo chắng mấy có tác dụng khi mà mới đây, thủ thành Gianluigi Buffon bên phía Juventus dù không đả động gì tới Bale nhưng vẫn khiến chính Ronaldo cũng phải "nhột" khi đã lên tiếng chỉ trích chính sách mua sắm cầu thủ của Real là mù quáng. 
Buffon nói: “Real vẫn chả thay đổi gì trong 10 năm qua. Họ vẫn là họ với chính sách mua những cầu thủ chỉ để thỏa mãn con mắt của CĐV. Tôi nghĩ có thể những ông chủ ở Real không biết rằng, bóng đá luôn cần những kế hoạch dài hạn mới có thể đem lại thành công”.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn