Nóng 24h: Công Vinh ghi bàn và nhận thẻ đỏ

Thể thaoChủ Nhật, 22/09/2013 03:52:00 +07:00

(VTC News)- Công Vinh có bàn thắng thứ 3 trong màu áo Consadole Sapporo và nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trên đất Nhật, Mourinho mách nước cho Mata....

(VTC News)- Công Vinh có bàn thắng thứ 3 trong màu áo Consadole Sapporo và nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trên đất Nhật.


Công Vinh giúp Consadole Sapporo thắng trận
Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Công Vinh đã được HLV Keiichi Zaizen xếp đá chính ở trận đấu với Varen Nagasaki, đối thủ đang xếp trên họ 4 bậc tại BXH J-League.
Không phụ lòng mong đợi, phút 16 của trận đấu, Công Vinh bay người đánh đầu, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
 Công Vinh nỗ lực ghi dấu ấn ở J-League 2

Quá vui mừng, Công Vinh cởi áo ăn mừng và phải nhận 1 chiếc thẻ vàng. Đến phút 36, sau một pha tranh chấp bóng quyết liệt, tiền đạo xứ Nghệ nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
Dù ở thế 10 chống 11 nhưng các cầu thủ Consadole Sapporo vẫn bảo toàn được cách biệt tối thiểu, giữ lại 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà.

Về phần Công Vinh, dù sẽ phải nghỉ thi đấu 2 trận tiếp theo, song bàn thắng này thực sự là dấu ấn tuyệt vời mà anh để lại trên đất Nhật.
Mourinho mách nước cho Mata
HLV Jose Mourinho đã lên tiếng khuyên Juan Mata cần thi đấu chăm chỉ hơn thay vì chỉ tập trung vào công việc tấn công mà lơ là hỗ trợ phòng ngự. 
Mourinho nói với Sky Sport: “Tôi muốn xây dựng Chelsea xung quanh Oscar và Mata. Nhưng vấn đề là Mata phải hiểu được hết ý đồ chiến thuật của tôi. Anh ấy cần tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Vì thế tôi vẫn ưu tiên sử dụng Oscar, cầu thủ chơi tốt hơn”. 
Mourinho muốn Mata thi đấu đúng đấu pháp chiến thuật của ông 
Người hạnh phúc cũng phát biểu đáp lại những lời chỉ trích sau những thất bại trước Everton và Basel vào giữa tuần trước: “Tôi đang ở trong một nhiệm kì dài và chắc chắn tôi luôn muốn mọi thứ đều tốt đẹp. Tuy nhiên, cuộc sống không yên bình như bạn tưởng và ban phải đối đầu với muôn vàn áp lực”. 
Abiol tiết lộ “thâm cung bí sử” Real dưới thời MOU
Hậu vệ của Napoli – Raul Abiol vừa có những tiết lộ trên Tiki Taka về những bất ổn trong phòng thay đồ của Real ở mùa giải năm ngoái. 
Anh chia sẻ: “Mọi thứ trở nên rất khó kiểm soát trong phòng thay đồ khi chúng tôi biết sẽ không đạt được mục tiêu đã đề ra và cũng hiểu rằng Jose Mourinho sẽ bị Real sa thải. Thậm chí đã có những cuộc đối đầu gay gắt. Nhưng may thay ở cuối mùa giải, mọi người đều được quyết định tương lai của mình và tôi đã không bỏ lỡ thời cơ đó”.
Abiol đã quyết định rời Real để chuyển tới Napoli 
Ở những diễn biến mới liên quan tới Real, chủ tịch Florentino Perez khẳng định mối quan hệ giữa ông và Mourinho vẫn tốt đẹp và có những điều ông luôn cảm thấy biết ơn HLV người Bồ Đào Nha. 
Bên cạnh đó, Perez cũng lên tiếng động viên Iker Casillas khi cho rằng thủ thành này vẫn xứng đáng với danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Real và Tây Ban Nha cũng như ông vẫn luôn dành sự tôn trọng rất lớn dành cho Casillas.
Barcelona đang yếu dần đi? 
Những lời dự đoán về việc Barcelona đang ở giai đoạn thoái trào sau những thành công rực rỡ những năm gần đây đã phần nào có câu trả lời. Vào rạng sáng nay, trong trận đấu gặp Vallecano, lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan kiểm soát bóng ít hơn đối thủ kể từ tháng 5 năm 2008 khi chỉ đạt tỉ lệ 49%. 
Lối chơi kiểm soát bóng và chuyền nhiều dường như là đặc sản của riêng Barcelona khi tỉ lệ kiểm soát bóng của họ luôn vượt đối thủ trong 247 trận đấu dưới thời của Pep Guardiola và 60 trận dưới thời Tito Vilanova. Tuy nhiên, bản sắc này của đội bóng xứ Catalan nhiều khả năng sẽ mất dần đi với những sự thay đổi trong chiến thuật của HLV Gerardo Martino.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn