Nóng 24h: Chủ tịch Hỷ so sánh U19 và U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 02/12/2013 05:13:00 +07:00

(VTC News) – SEA Games 27 đã gần kề nhưng đến thời điểm này, HLV Hoàng Văn Phúc hiện vẫn chưa thể chốt lại danh sách nhân sự sẽ lên đường sang Myanmar khi tiền

(VTC News)- U19 Việt Nam sẽ là động lực để U23 Việt Nam thành công ở SEA Games 27?

Đội tuyển U23 Việt Nam khủng hoảng lực lượng

Trong trận đấu tập với CLB TP.HCM vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã phải chịu một tổn thất ngoài mong đợi khi tiền vệ Huy Hùng gặp chấn thương. Hiện Huy Hùng đang được các bác sỹ kiểm tra kĩ lưỡng để xác định rõ gặp phải chấn thương dạng nào để biết chính xác khả năng lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27 của tiền vệ này.
Việc Huy Hùng phải đối mặt với nguy cơ lỡ SEA Games 27 khiến cho HLV Hoàng Văn Phúc, dù đã chốt danh sách dự SEA Games, vẫn phải đau đáu lo ngại. Nếu Huy Hùng không kịp bình phục, anh sẽ là cái tên tiếp theo phải ngồi ngoài khi U23 Việt Nam nộp lên ban tổ chức 20 cái tên cuối cùng.

Tiền vệ Huy Hùng đang là chốt chặn khu trung tuyến tin cậy của U23 Việt Nam 

Cảm nhận được những khó khăn hiện tại của U23 Việt Nam, chủ tịch VFF – Nguyễn Trọng Hỷ đã lên tiếng động viên các tuyển thủ: "Cá nhân tôi vẫn có niềm tin vào đội tuyển U-23 VN qua các trận đã xem. Tôi nghĩ nếu phấn đấu từng trận thì U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vào được bán kết. Ở tầm U23, trình độ các đội trong khu vực đều gần ngang nhau nên nếu đá chặt chẽ và cố gắng thì sẽ không đến nỗi nào”. 
Ngoài ra, ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng chia sẻ thêm về những so sánh giữa đội tuyển U19 với U23 Việt Nam của người hâm mộ: “Sự thật là U19 Việt Nam đã chơi rất tốt ở những giải đấu gần đây và làm nước lòng người dân nước nhà. Các em đã giành ngôi á quân Giải U-19 Đông Nam Á 2013, thắng U-19 Úc và giành quyền tham dự vòng chung kết U-19 châu Á 2014. Thành tích này đã được giới chuyên môn và các quan chức những nước trong khu vực đánh giá rất cao. 

“Tuy nhiên, tôi hi vọng các cầu thủ U23 VN sẽ không buồn vì bị người hâm mộ so sánh và đánh giá thấp, mà sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình để đạt thành tích cao tại SEA Games 27. Đó sẽ là giải đấu mà họ lấy lại danh dự và niềm tin của người hâm mộ” – ông Hỷ nói thêm.

Chủ tịch VFF - ông Nguyễn Trọng Hỷ động viên các cầu thủ Myanmar 

Thể hình, bi sắt Việt Nam đặt chỉ tiêu SEA Games 27
Dù đang là đương kim vô địch thế giới và châu Á, nhưng 5 lực sĩ của ĐT thể hình Việt Nam gồm Phạm Văn Mách, Nguyễn Anh Thông, Phạm Văn Lâm, Sê Phan và Trần Hữu Thuận không khỏi âu lo khi nghĩ đến chỉ tiêu huy chương tại SEA Games 27. 
Bởi, đây là môn chấm điểm rất cảm tính, nên dù vô địch thế giới vẫn có thể văng khỏi những thứ hạng đầu của SEA Games như thường. Thế nên, thể hình Việt Nam chỉ đám đặt chỉ tiêu 1 HCV. Cần nói thêm, kỳ đại hội gần nhất môn thể hình được tổ chức là SEA Games 24 (Thái Lan, 2007).
Tại SEA Games 27, môn bi sắt tranh tài với 18 nội dung, nhưng trong đó có nhiều nội dung “lạ và độc”, nhằm “phục vụ” cho chỉ tiêu HCV của nước chủ nhà Myanmar. Vì thế, số lượng thành viên của đội tuyển bi sắt Việt Nam cũng tăng đột biến ở đại hội lần này với 28 thành viên, trong đó có 25 tuyển thủ để dự tranh đủ các nội dung. Tuy nhiên, chỉ tiêu lại rất hạn chế khi chỉ đặt ra từ 1-2 HCV.

Myanmar muốn thống trị bộ môn Rowing ở SEA Games 27 

Chủ nhà Myanmar tự tin giành được nhiều huy chương tại SEA Games 27
Nước chủ nhà SEA Games 27 – Myanmar vừa cho biết họ sẽ rất nỗ lực để giành nhiều huy chương nhất có thể.

Mới đây, trưởng đoàn bộ môn Rowing Myanmar – U Pe Win khẳng định quyết tâm giành hơn 17 trên tổng số 42 HCV ở những thể loại canoeing, kayak và đua thuyền truyền thống. Tượng tự như trên, Myanmar cũng đặt rất nhiều kì vọng vào khả năng tranh chấp huy chương ở hai bộ môn Kampo và Vovinam.
Ở những tin tức khác từ Myanmar, ở môn bóng đá, Ban tổ chức SEA Games 27 mới chỉ bán vé xem dành cho CĐV có quốc tịch Myanmar.

Việc phát hành vé cho CĐV nước ngoài sẽ do đối tác của Liên đoàn bóng đá Myanmar phụ trách và hiện vẫn chưa đi vào hoạt động. Vé dành cho CĐV Myanmar được bán với giá khá dễ chịu. Vé xem các trận bóng đá nam là từ 2-4 USD/vé, vé xem bóng đá nữ là từ 1-3 USD/vé.
Những nhật báo lớn của Myanmar tăng cường đưa tin về SEA Games 27 

Myanmar cũng đang tăng cường việc quảng bá hình ảnh cũng như đảm bảo được tính rộng khắp trong  truyền tải thông tin về SEA Games 27. Theo thống kê dự kiến của Ban tổ chức, sẽ có hơn 2.800 phóng viên của Myanmar và các hãng truyền thông nước ngoài tác nghiệp tại SEA Games 27.
Hiện tại, ngoài năm nhật báo có chuyên mục riêng về SEA Games 27, nước chủ nhà còn cho ấn phẩm thêm tờ nhật báo có tên SEA Games 27 dày 8 trang từ ngày 25/11 vừa qua. Nội dung của nhật báo này là những tin tức mới nhất về SEA Games 27 bằng tiếng Anh và tiếng Myanmar. 
Ngoài ra, những xe thông tin di động, “chứa tất tần tật thông tin về SEA Games 27” (theo cách nói của nước chủ nhà) cũng đang được Myanmar gấp rút triển khai.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn