Nokia xác nhận bán thương hiệu 'siêu sang' Vertu

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 15/06/2012 07:09:00 +07:00

(VTC News) - Nokia xác nhận việc sẽ nhận một khoản tiền từ EQT VI, để công ty này mua lại thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu.

(VTC News) - Nokia xác nhận việc sẽ đã hoàn tất việc đàm phán với EQT VI, để công ty thuộc một quỹ đầu tư Bắc Âu này mua thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu.

Thương vụ sẽ hoàn tất và nửa cuối năm 2012, giá trị không được tiết lộ cụ thể, trong khi trước đó hãng tin Reuters đưa ra con số là 249 triệu USD. Sau khi chuyển giao Vertu, Nokia vẫn giữ lại 10% cổ phần.

Trên trang chủ của mình, Nokia khẳng định đây là: 'lựa chọn tốt nhất cho bước tiếp theo trong cuộc hành trình của Vertu' và 'Vertu phù hợp với chiến lược đầu tư của EQT VI'.

Những chiếc Vertu dòng Constellation tại Việt Nam 

Jan Ståhlberg (Cố vấn đầu tư EQT VI) cho biết, EQT VI vui mừng về việc phát triển Vertu như là một công ty độc lập và thương hiệu này sẽ nhận được khoản đầu tư đáng kể cho việc mở rộng bán lẻ, tiếp thị và phát triển.

Vertu được nói, có doanh số bán hàng tăng trưởng với 2 con số trong vòng vài năm qua và là thương hiệu hàng đầu trong phân khúc điện thoại cao cấp.

Chủ tịch Vertu - Perry Oosting bày tỏ rằng, thương hiệu có lịch sử ra đời từ năm 1998 dưới sự dẫn dắt của EQT VI sẽ tiếp tục phát triển và dẫn đầu trong thị trường.

Vertu không tập trung phát triển những chiếc điện thoại thông minh, đa nhiệm, thương hiệu này đang dừng lại ở việc sử dụng hệ điều hành cao cấp nhất là Symbian, nhưng lại đặc biệt về chất liệu, thiết kế và những dịch vụ đặc biệt như Vertu Concierge - dịch vụ giúp cung cấp thông tin, hoặc đơn giản là đặt vé khách sạn, nhà hàng cho khách hàng sử dụng Vertu trên toàn cầu.

Vertu có trụ sở tại Church Crookham (Anh), Vertu hiện có mặt tại 500 cửa hàng, trong đó có 70 cửa hàng chỉ phục vụ cho việc bán Vertu tại 66 quốc gia, Việt Nam cũng là một trong những nước nằm trong 66 quốc gia này.


Cường Cao

Bình luận
vtcnews.vn