Nói xấu dân trên bàn nhậu, 'quan huyện' bị cách chức

Thế giớiThứ Năm, 19/09/2013 03:05:00 +07:00

(VTC News) – Một bí thư huyện tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị cách chức sau khi bị phát hiện buông những lời nói mắng chửi dân trong một bữa ăn.

(VTC News) – Một bí thư huyện tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị cách chức sau khi bị phát hiện buông những lời nói mắng chửi dân trong một bữa ăn.

Một đoạn clip dài gần 5 phút bắt đầu xuất hiện trên mạng vào ngày 13/9 gây phẫn nộ cho dư luận Trung Quốc. Vì được quay lén nên những âm thanh của đoạn clip này không được rõ ràng lắm, tuy nhiên, vẫn có thể thấy rõ hình ảnh nhân vật trung tâm là Lương Văn Dũng – bí thư một huyện ở tỉnh Hà Bắc.

Trong đó, Lương Văn Dũng ngồi dự tiệc và không ngần ngại buông lời phê phán người dân, ông nói: ‘Người dân bây giờ thật là, được ăn ngon mặc đẹp mà vẫn chửi bới chúng ta, đúng là mình nể họ, họ có nể mình đâu.'

quan chức trung quốc
Lương Văn Dũng tại bữa tiệc sang trọng
Ngày 14/9, chính quyền tỉnh Hà Bắc đã bắt đầu điều tra về đoạn clip. Ngày 16/9, kết quả điều tra được công bố, đoạn clip này được quay vào ngày 20/5/2013 tại một nhà hàng vịt quay tại Đường Sơn, Hà Bắc.

Qua đoạn clip có thể thấy, bữa ăn của các vị quan chức toàn là những ‘sơn hào hải vị’ bao gồm những món ăn đắt tiền, rượu Wuliangye (Ngũ Lương Dịch - một trong 10 loại rượu đắt nhất Trung Quốc) và thuốc lá Trung Hoa.
quan chức trung quốc
'Quan huyện' vừa uống rượu vừa chửi dân

Sau câu nói nhục mạ dân, Lương Văn Dũng đã bị cách chức ngay trong ngày 16/9. Dư luận Trung Quốc rất phẫn nộ vì lời nói của vị quan phụ mẫu này, một cư dân mạng miêu tả về sự việc: ‘Trong một bữa cơm hơn chục nghìn NDT, uống rượu Wuliangye, hút thuốc lá Trung Hoa, ‘quan phụ mẫu’ đã không ngần ngại buông lời nhục mạ nhân dân’.

Đoạn clip đầy đủ được lan truyền trên mạng:


Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn