Nỗi sợ hãi của Công Phượng

Thể thaoThứ Sáu, 17/07/2015 07:31:00 +07:00

Đá hỏng penalty là chuyện nhỏ. Điều quan trọng hơn là trạng thái hoang mang, lo sợ của các cầu thủ HAGL trong vòng xoáy dồn dập của thất bại.

Đá hỏng penalty là chuyện nhỏ. Điều quan trọng hơn là trạng thái hoang mang, lo sợ của các cầu thủ HAGL trong vòng xoáy dồn dập của thất bại.

Quả penalty không thành công của Công Phượng trong trận đấu gặp Quảng Nam ở vòng 16 là một tai nạn. Nó có thể xảy đến với bất cứ cầu thủ nào. 

Tại SEA Games 28, tiền đạo của HAGL cũng từng hỏng ăn khi đứng trên chấm đá phạt đền. Trong trận đấu gặp U23 Brunei, cú panenka của Công Phượng đưa trái bóng dội xà. 

Clip Công Phượng sút Panenka phiên bản lỗi

Tuy vậy, vẫn có sự khác biệt không nhỏ giữa việc đánh lừa được thủ môn nhưng trái bóng không đi vào lưới với việc bị thủ môn phán đoán trúng hướng bóng và cản phá thành công. Trong đó, ý nghĩa thiếu may mắn chỉ được dành cho trường hợp thứ nhất.

Kể từ thời điểm nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam, tên tuổi của Công Phượng gắn liền với những cú panenka khi thực hiện đá phạt đền. Nhưng trong trận đấu gặp Quảng Nam ở vòng 16, tiền đạo của HAGL chọn phương án đặt lòng về phía góc phải khung thành. 

Cú sút của Công Phượng có lực khá căng nhưng thiếu độ hiểm hóc nên thủ môn Văn Cường đã không khó để hóa giải. Cũng có thể hiểu rằng, việc từ bỏ sở trường để thực hiện một pha dứt điểm sở đoản đã khiến Công Phượng thất bại. Và với cái lòng trong chân phải rất "ngoan", hiếm khi Phượng sút hiền như thế. 

Clip Công Phượng sút hỏng 11m

Đó là ví dụ khá tiêu biểu cho thấy sự mất tự tin ở đội bóng của HLV Graechen lúc này. Cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất cùng với đồng đội của anh tiếp tục chìm sâu trong nỗi thất vọng của chuỗi 11 trận không biết chiến thắng. Chính HLV Graechen từng chia sẻ: “Cầu thủ của tôi tập 10 nhưng vào thi đấu chỉ còn 5, 6 vì nỗi lo bại trận”. 

So với nhiều đồng đội cùng trang lứa ở Học viện HAGL Arsenal JMG, Công Phượng được đánh giá có bản lĩnh thi đấu vững vàng. Điều này đã được thể hiện tại SEA Games 28 bằng hình ảnh rắn rỏi của Công Phượng, trong thời khắc gần như cả đội U23 Việt Nam gục ngã ở trận bán kết. 

Nhưng dù vững vàng đến mấy, Công Phượng khó đứng ngoài những hậu quả được sinh ra từ vòng xoáy thất bại. Trước đó, từng đồng đội của anh ở HAGL cũng không còn là chính họ. 
Thua trận là thứ đang ám ảnh HAGL (Ảnh: Hà Thành) 
Hồi đầu mùa, HLV Lê Thụy Hải dự báo: “Đừng nói thắng thua không quan trọng. Các cầu thủ của HAGL hãy còn quá trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, liên tiếp bại trận sẽ khiến họ đi từ chỗ mất tự tin đến không thể gượng dậy và sụp đổ”.  

Điều đó đang hiển hiện qua từng bước chạy, từng pha xử lý bóng của lứa cầu thủ giờ này năm ngoái vẫn là một hiện tượng của bóng đá Việt Nam.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn