‘Nỗi oan thấu trời’ của HAGL được lý giải thế nào?

Thể thaoThứ Tư, 02/03/2016 06:42:00 +07:00

HAGL đã có văn bản kiến nghị gửi tới VFF, VPF và Ban kỷ luật VFF về công tác trọng tài trận HAGL thua SHB Đà Nẵng 1-2 ở vòng 2 V-League vừa qua.

(VTC News) – HAGL đã có văn bản kiến nghị gửi tới VFF, VPF và Ban kỷ luật VFF về công tác trọng tài trận HAGL thua SHB Đà Nẵng 1-2 ở vòng 2 V-League vừa qua.

Trong văn bản này, phía HAGL yêu cầu xem xét cách điều khiển trận đấu của trọng tài Phùng Đình Dũng và kiến nghị không phân công trọng tài này bắt các trận đấu của HAGL từ nay cho đến hết giải.

Ngoài ra, phía HAGL còn kiến nghị Ban tổ chức giải, Ban kỷ luật VFF xem xét và phải có những biện pháp kỷ luật thích đáng đối với ngoại binh James Horace bên phía SHB Đà Nẵng để ngăn chặn bạo lực trong bóng đá khi cầu thủ này có tình huống đạp vào mạn sườn trung vệ Dương Văn Pho.
 Văn Pho nhận cú đạp thẳng vào mạn sườn của James Horace (Ảnh: Hùng Linh)
Đáp lại kiến nghị của HAGL, chiều 1/3, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài giải thích: “Theo quy định đã ban hành, chúng tôi không họp bàn hay xử lý các khiếu nại của CLB về lỗi nhận định của trọng tài chính trên sân. Các CLB phải tôn trọng phán quyết của trọng tài chính điều khiển trận đấu”.

Ông Mùi cũng lên tiếng nói về các tình huống mà HAGL “kêu oan”. 

Trước tiên là tình huống dẫn đến phạt góc và ghi bàn của SHB Đà Nẵng khiến HAGL thua đau phút cuối, cựu còi vàng người Đà Nẵng nói: “Thực tế xem lại trận đấu trên truyền hình, cũng như băng kỹ thuật của trận đấu, trọng tài Phùng Đình Dũng thổi phạt góc là chính xác vì khi cầu thủ James đá phạt, bóng bật chân trung vệ Văn Long (HAGL) đi hết biên ngang. 


Chính vì pha đá phạt dẫn tới bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu đã khiến cho khán giả và đội HAGL phản ứng gay gắt. Về luật là không có gì sai, vì khi trận đấu dù chỉ còn 3 phút bù giờ, bàn thắng ghi được phút 90+4, nhưng đó là vì trong thời gian phút bù giờ, trận đấu bị dừng lại khi cầu thủ HAGL phản ứng Trọng tài, dẫn đến thời gian trận đấu bị kéo dài theo”

Về tính huống James Horace tung chân đạp vào mạn sườn Dương Văn Pho, ông Mùi giải thích: “Đối với tình huống ở phút thứ 5, khi tiền đạo James (SHB Đà Nẵng) đang có thuận lợi để sút bóng vào cầu môn, cùng lúc đó trung vệ Văn Pho (HAGL) ở thế bị động lao đến truy cản bóng. Đây là tình huống cầu thủ SHB Đà Nẵng tìm cách ghi bàn, chứ không phải cố tình bỏ bóng đá người. Chấn thương gặp phải của Văn Pho chỉ là vô tình do tranh chấp bóng mà có”.


Những giải thích trên chắc chắn không thể làm hài lòng HAGL nhưng có lẽ đội bóng phố Núi cũng khó mà có thêm bằng chứng để khẳng định mình “oan thấu trời’!


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn