Nỗi niềm phía sau 'màn ăn mừng HCV buồn nhất Olympic' của nhà vô địch Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 18/08/2016 11:56:00 +07:00

Dù đạt được tấm huy chương vàng cao quý tại Olympic năm nay, Ri Se-Gwang, vận động viên nhảy ngựa người Triều Tiên vẫn không nở lấy một nụ cười trên bục nhận giải.

Điều này còn bất ngờ hơn khi Ri là vận động viên thể dục dụng cụ thứ ba mang vàng về cho Triều Tiên kể từ khi nước này tham gia thi đấu Olympic từ năm 1972. 

Nhà vô địch bộ môn nhảy ngựa của Triều Tiên xuất sắc đánh bại Denis Albyazin đến từ Nga và Kenzo Shirai của Nhật Bản để giành tấm HCV danh giá với số điểm khá ấn tượng 15.691.

Video: Màn nhận huy chương vàng buồn nhất của Olympic

Trái ngược với vẻ mặt hờ hững và gần như vô cảm trên bục trao giải, Ri cho biết anh hết sức vui mừng trước thành tích trên vì đã có thể “mang chiến thắng về cho nhà lãnh đạo của của chúng tôi.”

Trước “màn nhận huy chương vàng buồn nhất của Olympic năm nay” theo như cách gọi của Daily Mail, một số ý kiến cho rằng sở dĩ nhà vô địch thế giới lại trưng ra khuôn mặt buồn như vậy là anh sắp phải đối mặt với viễn cảnh trở lại Bình Nhưỡng. 

Trước đó, theo Đài Á châu tự do, các quan chức Triều Tiên từ chối cung cấp những chiếc Galaxy 7 miễn phí được Samsung tài trợ cho tất cả các vận động viên tranh tài tại thế vận hội năm nay để tránh việc báo giới tiếp cận với vận động viên của họ và cũng có thể là để tránh cho những người mang trọng trách đem vinh quang về cho quốc gia nuôi mộng đào tẩu.

37434E4700000578-3744798-image-a-6_1471421758335

Dù giành huy chương vàng Olympic, VĐV Triều Tiên vẫn buồn như "mất sổ gạo".  

Ngoài ra, các vận động viên Triều Tiên cũng không được tham quan các điểm du lịch ở Rio và không được phép tiếp xúc cùng những người lạ.

Năm nay, đoàn thể thao Triều Tiên tham dự Olympic Rio với 31 vận động viên và đặt mục tiêu giành ít nhất 5 huy chương vàng.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn