Nỗi lòng danh thủ từng vô địch bóng đá SEA Games

Tổng hợpThứ Ba, 26/11/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Danh thủ Nguyễn Ngọc Thanh chỉ hy vọng tuyển Việt Nam sẽ giành được HCV bóng đá trước khi ông về với đất.

(VTC News)- Danh thủ Nguyễn Ngọc Thanh chỉ hy vọng tuyển Việt Nam sẽ giành được HCV bóng đá trước khi ông về với đất.


Chúc tuyển Việt Nam giành huy chương vàng

Danh thủ Nguyễn Ngọc Thanh là người hiếm hoi còn lại của thế hệ từng vô địch SEAP Games 1959 (tiền thân của SEA Games sau này). Bản thân tiền vệ có biệt danh là “người không phổi” này luôn mong mỏi thế hệ hậu bối lập lại chiến tích xưa.

Danh thủ Nguyễn Ngọc Thanh mơ một lần nữa thấy Việt nam vô địch bóng đá SEA Games

Trả lời phỏng vấn trên báo Bóng đá, ông nói: “Thời của chúng tôi đã cũ lắm rồi, nhắc lại cho vui thôi. Bây giờ bóng đá phát triển, cầu thủ đá bóng có xe hơi nhà lầu, có điều kiện đi đây đi đó tập huấn. Ở tuổi gần đất xa trời, tôi mong rằng được thấy đội tuyển nước nhà có thêm 1 chiếc HCV ở SEA Games nữa…”.

Hé hi vọng vàng cho cầu mây nữ Vi
ệt Nam

Khả năng tranh chấp huy chương vàng của cầu mây Việt Nam đã tăng đáng kể khi Thái Lan không dự tranh nội dung đôi nữ. Ở SEA Games 27, mỗi quốc gia chỉ được đăng ký 2/3 số nội dung và đôi nữ chính là thế mạnh mà tuyển Việt Nam đặt nhiều hy vọng nhất trong chiến dịch SEA Games lần này.

Dù từng là cường quốc cầu mây trong khu vực nhưng Việt Nam chỉ đặt mục tiêu 1 HCV ở đất Mynamar. Bởi Myanmar là kỳ phùng địch thủ của Việt Nam và được thi đấu trên sân nhà, cộng thêm vấn đề trọng tài, chắc chắn sẽ khiến đích đến của tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.
Cầu mây nữ Việt Nam

Theo kết quả bốc thăm, ở vòng bảng, Việt Nam nằm chung bảng với Myanmar và Philippines. Kết quả bốc thăm này sẽ giúp Việt Nam có cơ hội tiến sâu vào vòng trong và nếu may mắn, có thể giữ sức để tiến tới trận đấu cuối cùng gặp Myanmar. Cách đây 2 năm, Thái Lan bỏ nội dung đôi nhưng tuyển Việt Nam đã bị loại ở bán kết bởi Indonesia.

Ở hai nội dung đội tuyển và đồng đội nữ, khả năng tranh chấp huy chương vàng với Thái Lan vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Khai trương làng VĐV

Làng VĐV tại Nay Pyi Taw đã được khai trương hôm qua và sẵn sàng đón các đoàn VĐV trong 1 tháng tới. Làng VĐV được xây mới bao gồm 10 khu nhà khang trang, đủ sức phục vụ 3500 người, trong đó có 18 phòng chức năng chuẩn quốc tế. 

Sau SEA Games, Myanmar sẽ cho bán một phần khu tổ hợp nhà ở này và biến một phần thành khu vực đại học thể dục thể thao.

N.D (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn