Nói lời sau cùng: Dương Chí Dũng xin lỗi nhân dân

Pháp luậtThứ Bảy, 14/12/2013 05:45:00 +07:00

(VTC News) – Không nhận tội tham ô, Dương Chí Dũng nói mình có trách nhiệm trong việc mua ụ nổi và xin lỗi nhân dân về sai lầm của mình.

(VTC News) – Không nhận tội tham ô, Dương Chí Dũng nói mình có trách nhiệm trong việc mua ụ nổi và xin lỗi nhân dân về sai lầm của mình.

17h ngày 14/12, phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm đã kết thúc phần tranh tụng và chuyển sang phần nghị án. Trước khi HĐXX nghị án, tòa đã dành thời gian để các bị cáo nói lời sau cùng.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Dương Chí Dũng tiếp tục phủ nhận hành vi tham ô tài sản của mình: “tôi thực sự không thỏa thuận, không biết khoản tiền đó và không nhận đồng nào từ bị cáo Sơn”.

Dương Chí Dũng nói lời sau cùng. 
Về việc đầu tư nhà máy sửa chữa tàu biển ở phía Nam và mua ụ nổi 83M, Dương Chí Dũng thừa nhận trách nhiệm của mình vì lúc đó không nhận thức được ụ nổi là tàu nên phải phê duyệt và với cương vị là Chủ tịch HĐQT, bị cáo Dũng nhận trách nhiệm về việc thiếu kiểm tra, giám sát đôn đốc để xảy ra hậu quả này.

“Tấm lòng bị cáo chỉ mong muốn làm việc tốt, thời điểm đó nhu cầu sửa chữa tàu rất nhiều nhưng trong nước không đáp ứng, bị cáo rất muốn phục vụ phát triển ngành hàng hải Việt Nam, đáng tiếc là kinh tế thế giới suy sụp, nên ngành hàng hải phải gánh chịu. Điều này không thể thanh minh cho sai lầm, nhưng tôi muốn thanh minh tôi không tham lam, không vì lợi ích cá nhân ” – bị cáo Dũng phân trần.

Cũng trong lời nói sau cùng, bị cáo Dũng thừa nhận “sai thì sai rồi, đến đâu tôi chịu trách nhiệm nhưng mong tòa xét xử công minh, đúng người đúng tội, tránh oan. Tôi mong có cơ hội làm lại cuộc đời, tiếp tục cống hiến”.

Dương Chí Dũng cho biết, mình sinh ra một gia đình có nội ngoại làm cách mạng, có quá trình phấn đấu, là Tiến sỹ, có đóng góp với tập thể.

“Năm 2007, để xảy ra sai phạm này, bị cáo rất hối hận, thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, nhân dân, cán bộ ngành hàng hải vì sai phạm này” – Dương Chí Dũng nói.
Mai Văn Phúc bật khóc nói lời xin lỗi. 
Nói lời sau cùng, bị cáo Mai Văn Phúc bật khóc trước vành móng ngựa và “cảm thấy rất oan uổng, nếu bị cáo nhận một đồng nào tiền hối lộ thì bị cáo xin chịu gấp 10 lần hình phạt”.

Trong khi đó, bị cáo Trần Hải Sơn nhận sai lầm trong quá trình thực hiện dự án và rất muốn khắc phục, đồng thời bày tỏ mong muốn HĐXX định tội công bằng nhất.

Bạc đầu trước vành móng ngựa, bị cáo Trần Hữu Chiều nói lời sau cùng với nội dung, “không ai muốn làm trái quy định để đến cuối đời phải đứng trước vành móng ngựa, không có cơ hội làm lại” và mong HĐXX xét xử công minh.

Được nói sau cùng tại tòa, các bị cáo còn lại tỏ rõ sự hối hận, nhiều bị cáo bật khóc mong muốn HĐXX công minh, chú ý đến các tình tiết giảm nhẹ để các bị cáo được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Dự kiến 14h chiều 16/12, HĐXX sẽ tuyên án.





Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn