Nỗi lo huấn luyện viên đội bóng Thái Lan sẽ tự tử vì áp lực

Thế giớiChủ Nhật, 08/07/2018 16:56:00 +07:00

Nhiều người dân Thái Lan trong đó có Thứ trưởng Bộ Tư pháp nước này lo ngại huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang sẽ tự tử trước áp lực của dư luận sau khi rời hang.

Hôm 7/7, Hải quân Thái Lan công bố bức thư xin lỗi Ekkapol Chantawong, huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non gửi tới cha mẹ 12 đứa trẻ. 

"Gửi tới tất cả bậc phụ huynh, những đứa trẻ vẫn ổn. Tôi hứa sẽ chăm sóc chúng thật tốt. Cảm ơn vì tất cả những sự hỗ trợ từ mọi người", Ekkapol viết trong thư. 

Ekkapol không thể cập nhật Internet nên có thể không thể lường trước được làn sóng chỉ trích nhắm vào mình đang lớn tới mức nào. 

kul_news_lo-ngai-hlv-doi-bong-thai-lan-se-tu-tu-vi-ap-luc-2

Ekkapol Chantawong, huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang. 

"Có một bảng cảnh báo lớn ở ngay trước hang mà anh ta vẫn vào. Anh huấn luyện thứ bóng đá gì trong hang tối. Các đội bóng trên thế giới chỉ tập luyện trên sân cỏ. Nếu tôi là phụ huynh, tôi sẽ kiện anh ta", tài khoản Facebook Arpakorn Kongpermpool cho biết. 

Cùng quan điểm này, nhiều người cho rằng Ekkapol cần phải chịu trách nhiệm khi đã đưa lũ trẻ vào hang khiến 13 người mắc kẹt trong hang tối. 

Tuy nhiên, một số khác, trong đó các thành viên gia đình các cậu bé và một quan chức Thái Lan cho rằng vụ việc xảy ra chỉ là một tai nạn. 

Kum-aey Promtep, bà của một cậu bé của đội bóng nhí nói rằng không phụ huynh nào đổ lỗi cho vị huấn luyện viên trẻ tuổi: "Tôi biết rằng cậu ấy là một người tốt. Tôi muốn nói rằng không ai trong chúng tôi đổ lỗi cho cậu ấy. Nếu biết điều này sẽ xảy ra, cậu ấy chắc chắn sẽ không để lũ trẻ vào đó". 

Thawatchai Thaikieaw, Thứ trưởng bộ tư pháp Thái Lan nói rằng ông sợ huấn luyện viên 25 tuổi sẽ bị trầm cảm và tự sát sau khi được cứu ra khỏi hang. 

Video: Cận cảnh bên trong hang nơi các cậu bé mắc kẹt 

"Tôi sợ rằng cậu ấy sẽ hiểu lầm mọi thứ và tin rằng mình là người duy nhất đã phạm sai lầm. Điều này có thể dẫn tới trầm cảm và tự làm hại bản thân" ông Thaikieaw nói. 

Ông này cũng nhấn mạnh bản thân ghi nhận những nỗ lực của Ekkapol và nếu gặp chàng trai 25 tuồi, ông sẽ ôm anh ta và nói anh ta thật tuyệt vời. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn