Nỗi đau xé lòng từ những “tổ quỷ” buôn bán trẻ em

Pháp luậtThứ Ba, 06/07/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Các nạn nhân “được” định giá từ 2–13 triệu tùy vào độ “ngon mắt”, bị trao đi đổi lại như món hàng. Nhiều nạn nhân khi được giải cứu đã kiệt sức.

(VTC News) – Các nạn nhân “được” định giá từ 2 – 13 triệu tùy vào độ “ngon mắt”, bị trao đi đổi lại như các món hàng. Nhiều nạn nhân được giải cứu khỏi “địa ngục trần gian” trong tình trạng kiệt sức sau những trận đòn roi, bị bỏ đói... vì không chịu tiếp “khách”. 


Đọc bản tường trình của nạn nhân này tại cơ quan công an, chúng tôi không khỏi cảm thấy xót xa. Nét chữ nhỏ nhắn nhưng lộn xộn, trúc trắc như chính cuộc đời xô lệch mà cô gái mới hơn 13 tuổi này phải trải qua.
Mua đi, đổi lại như hàng hóa

Thượng tá Nguyễn Viết Thành – phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết: Các đối tượng phân loại các cô gái trông "được mắt" để bán với giá từ 8 – 13 triệu đồng, "loại thường" từ 2 -3  triệu đồng. Các nạn nhân được đưa về trụ sở công an quận trong trang phục quần đùi, áo ba lỗ, dép lê, không một xu dính túi, nhếch nhác, bẩn thỉu.

Một trong những nạn nhân bị trao đi đổi lại nhiều lần là H. Với thái độ dửng dưng đến ghê người, Bùi Ngọc Lương (SN 1983), mắt xích đóng vai trò then chốt trong băng nhóm buôn bán trẻ em kể lại những lần “mua đi bán lại” nạn nhân này:

Khoảng 18h ngày 10/6, Lương và Phạm Thị Dung (tức Dung ma ma, SN 1990, sống lang thang tại Hải Phòng) lừa đưa H đến quán cà phê Mỹ Vân – 789 Nguyễn Văn Linh (Lê Chân, Hải Phòng). Tại đây, Lương, Dung bán trao tay H cho Vũ Văn Công với giá 6 triệu đồng. Công trả trước 1 triệu đồng và nợ số tiền còn lại.

Do đang trong tình cảnh cháy túi, Công lại đưa H sang nhà Nguyễn Nhật Cảnh – chủ nhà nghỉ Phương Thủy tại 1/571 Nguyễn Văn Linh. Công đề nghị Cảnh cho “cầm đồ” nạn nhân này để vay 5 triệu đồng. H ở nhà Cảnh được 2 ngày thì trốn thoát. Cảnh tức tốc báo cho Công và đòi lại tiền. Lương tìm bắt lại được H và trả lại cho Cảnh. Cảnh trả cho Lương 4 triệu đồng.

Một nạn nhân khác bị băng nhóm của Lương lừa gạt cũng với thủ đoạn cứu nét là Đặng Bảo Ng. Ng bị lừa bán khi chưa đầy 13 tuổi. Lương đưa Ng đến bán cho Công với giá 10 triệu đồng. Trước đó, Lương đã đe dọa, bắt Ng viết giấy vay nợ 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, Công lại đưa Ng sang nhà Cảnh và nói với Cảnh về việc Lương đang cần 10 triệu, nhờ Cảnh xem có chỗ nào đó đẩy Ng đi với giá càng hời càng tốt. Cảnh yêu cầu Ng viết 1 giấy vay nợ và đưa cho Công 10 triệu đồng. Lương nhận tiền, “thối” lại cho Công 500 nghìn đồng.

Lao động khổ sai trong các nhà nghỉ

Trong số 9 nạn nhân được lực lượng công an giải cứu khỏi các tổ quỷ, Phạm Thu Tr nằm trong số những nạn nhân trẻ tuổi nhất. Nạn nhân này bị băng nhóm Vũ Văn Công (SN 1984) đưa qua nhiều tỉnh, thành để rao bán. Khi lực lượng công an ập vào nhà nghỉ Phương Thủy bắt Công, Tr đang bị nhốt trong một phòng karaoke, cửa khóa trái, tối om.

Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH xót xa đến rơi nước mắt khi cô bé dáng người mảnh dẻ phải mang trên người nhiều vết thương tích, co rúm người vì sợ hãi và lả đi vì đói.

Nạn nhân Phạm Thu Tr được người thân đón về nhà 

Bố mất khi Tr mới 5 tháng tuổi. Mẹ em lại vội vàng bỏ đi với cuộc sống mới, để Tr lại với bà nội vốn luôn nay ốm, mai đau. Cũng bởi lẽ đó, Tr cứ lớn lên như cây cỏ dại. Chiều 8/6, có 2 người phụ nữ rủ đi làm thêm với lương cao, Tr đã đi theo họ và rơi vào đường dây mua bán người của nhóm Công, Lương.

Từ khi bị rơi vào bẫy của ổ buôn người cho đến lúc được giải cứu, không ngày nào cô bé vắng những trận đòn thừa sống, thiếu chết vì không chịu “đi” khách.

Tr kể, đến giờ vẫn không nhớ chính xác việc mình đã bị mua đi bán lại bao nhiêu lần. Lần đầu tiên, Công và Lương đưa Tr xuống Đồ Sơn, bán cho vợ chồng Vũ Thị Tâm (SN 1975) và Đinh Xuân Tứ (SN 1969) với giá 8 triệu đồng. Vợ chồng Tâm cho Tr nghỉ ít ngày thì ép em bán dâm.

Tuy nhiên, mỗi lần “đi khách” Tr đều chống đối quyết liệt. Vợ chồng Tâm gọi điện cho Công và Lương đến lấy “hàng” và đòi tiền. Tức tối vì mất uy tín với chủ buôn, Công, Lương đưa Tr về ở 789 Nguyễn Văn Linh, Hải Phòng.

Tại đây, 6 -7 gã đàn ông to khỏe đẩy Trang vào một phòng tối và bắt đầu tra tấn cô bé. Những tưởng sau trận đòn, cô bé sẽ ngoan ngoãn nghe lời, các đối tượng đưa Trang vào một nhà nghỉ ở Hà Nội để bán. Song, những lần bị ép “đi khách” ở Hà Nội, Tr vẫn một mực từ chối, chống trả quyết liệt.

Bực tức vì bỏ ra một khoản tiền lớn mà chưa thu hồi được vốn, Công và Lương tiếp tục đánh đập Tr và bán nạn nhân vào một nhà nghỉ tại Hải Phòng với giá 15 triệu…

Mỗi lần bị trả lại “hàng”, nhóm của Công lại thay phiên nhau tra tấn Tr trong phòng hát karaoke. Đánh chán tay, chúng nhốt em vào phòng karaoke, không cho ăn. Một lần, Công cùng một số đối tượng khác vừa đánh đập vừa bắt em cởi bỏ quần áo để chúng chụp ảnh và dọa sẽ tung lên mạng.

Một nạn nhân khác tên Phạm Thị Yến N (SN 1995, trú tại Quảng Ninh) tâm sự với chúng tôi việc bị lừa bán làm gái bán dâm tại Đồ Sơn khi đang bán hàng cho cô ruột ở cửa hàng quần áo. Mỗi ngày, Nhi phải tiếp 15 – 22 khách, chủ yếu tuổi từ 50 -60 tuổi.

Mỗi lần đi khách mang về 200 nghìn đồng, nạn nhân này được hưởng 45 nghìn đồng, nhà nghỉ lấy 100 nghìn đồng, còn lại thuộc về vợ chồng “tú bà” Tâm – Tứ. Cứ mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày cháu sống trong sợ hãi, tủi nhục và lo lắng bị bệnh tật. Nhưng nạn nhân không còn sự lựa chọn nào khác vì đối tượng Tuyến - kẻ đang tâm bán cô mang nợ vợ chồng Tâm - Tứ mang nợ 11 triệu đồng.

Trao đổi với VTC News, thượng tá Bùi Văn Đại - Trưởng CAQ Đống Đa nói: các nạn nhân trong vụ án này đều có hoàn cảnh éo le, thiếu sự quan tâm, chăm sóc của gia đình nên bị bọn xấu lợi dụng, bắt cóc mua bán.

Điển hình như trường hợp 2 chị em ruột: Phạm Thị Ng (SN 1993) và Phạm Thị Tr (SN 1995), ở quận Lê Chân, Hải Phòng. Sau khi được cơ quan công an giải cứu và liên hệ đề nghị gia đình đến đón 2 chị em về nhưng không có hồi âm. Cuối cùng, CAQ Đống Đa đành liên hệ với chính quyền địa phương, đề nghị lên đón 2 em về để kèm cặp, che chở…


Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn