Nỗi đau của người vợ bị chồng tạt 3 lít a xít vào mặt

Pháp luậtThứ Sáu, 03/12/2010 10:36:00 +07:00

(VTC News) - Đánh vợ điếc 1 tai chưa đủ, Lực lôi vợ ra nghịa địa đánh tiếp để tránh mắt hàng xóm. Đỉnh điểm là việc Lực đổ can a xít vào vợ chỉ vì ghen vô cớ.

(VTC News) - Suốt gần 10 năm ròng, chị Đỗ Thị Thắm thường bị chồng đánh đập tàn bạo. Bạn bè người thân khuyên nhủ ly dị nhưng chị vẫn cố nhẫn nhịn vì tâm niệm "sống vì các con chứ không phải sống cho mình”.

Từ trận đòn… đến tạt a xít

Chị Đỗ Thị Thắm (27 tuổi, ngụ xã La Thành, huyện Mỹ Đức, Hà Tây cũ)  kết hôn với Nguyễn Văn Lục (29 tuổi, ngụ cùng xã) vào năm 2001. Sau khi kết hôn, chị Thắm lần lượt sinh hạ 2 cháu trai là cháu Nguyễn Tuấn Nam (SN 2003) và Nguyễn Tuấn Anh (mới 7 tháng tuổi).


Chị Đỗ Thị Thắm đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẩy (Ảnh Q.M) 

Cuộc sống khó khăn, vợ chồng chị Thắm quyết định vào TP.HCM để lập nghiệp, mưu sinh. Hai  vợ chồng thuê trọ ởkhu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. 

Từ khi chị Thắm sinh cháu trai thứ 2, Lục lại gặp tai nạn bất thường nên kinh tế gia đình trở nên khốn khó. Chị Thắm bàn với chồng gửi cháu lớn về quê ngoại, cháu nhỏ gửi hàng xóm trông. Sắm được 2 chiếc xe máy cũ, 2 vợ chồng đi bán bắp suốt ngày. Tiền lãi mỗi ngày chừng 40 - 100 ngàn đồng, phải căn cơ lắm mới đủ tiền sữa cho con, tiền thuê nhà và chi tiêu sinh hoạt.

Tưởng rằng, sự cố gắng của mình sẽ được chồng ghi nhận nhưng Lục suốt ngày ghen tuông vô cớ, chửi bới và đánh đập vợ tàn nhẫn. Những lúc vợ đi bán bắp, anh ta không cho vợ nghe điện thoại hoặc gọi điện cho bất cứ ai. Cứ mỗi lần thấy chuông điện thoại vợ reo lên, Lục lại lồng lộn tra hỏi.

Đỉnh điểm của cơn cuồng ghen, là trưa ngày 1/12, Lục ra chợ Kim Biên mua 3 lít a xít, giấu trên xe rồi 2 vợ chồng đi bán bắp như thường ngày. Khi đến đường Đặng Nguyên Cẩn (phường 13, quận 6), có người gọi đến điện thoại của chị Thắm, Lục đứng gần đó nghe và quát: “Ai gọi điện đó? Tao sẽ mua a xít giết mày”. Sau đó, gã chồng chạy lại xe, lấy can a xít, 1 tay khống chế, tay kia đổ axít xuống vào người vợ. Chị Thắm tránh nhưng vẫn bị a xít đổ vào người khiến chị ngã quỵ xuống đường.

Người dân 2 bên đường chứng kiến đã giúp chuyển nạn nhân vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Sau khi gây án, Lục không bỏ chạy, hắn đứng tần ngần giữa đường và bị công an bắt giữ.

Tại Công an phường 13, quận 6, Lục thừa nhận, hành động đổ axít vào người vợ là do ghen tuông.

Đánh vợ điếc tai chưa đủ, kéo ra nghĩa địa đánh tiếp.

Hiện chị Thắm đang được điều trị tại Khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy và đã phần nào hồi phục sức khỏe. Trao đổi với phóng viên VTC News, chị Thắm cho biết, chị vẫn thương chồng và mong Lục được giảm tội để sớm làm lại cuộc đời. Ở trong bệnh viện, chị Thắm khóc nhiều vì thương nhớ 2 con nhỏ, đặc biệt là cháu Tuấn Anh mới 7 tháng tuổi, đang thiếu sữa và hơi ấm của mẹ.

Nổi đau của người mẹ chị Thắm khi nghe tin con gái bị tạt a xít (Ảnh Q.M) 

Chị Thắm cho hay, nhiều năm qua chị đã bị chồng đánh đập tàn nhẫn mỗi khi Lực nổi máu ghen. Cách đây  5 tháng, cũng do ghen tuông, Lục đã đánh đập chị Thắm bầm dập thân thể, 1 tai của chị đã bị điếc. Chưa hết, sợ đánh ở nhà mọi người phát hiện, Lục đã nghĩ ra chiêu rủ vợ đi ăn sáng. Sau đó người chồng này đưa vợ đến nghĩa trang Bình Hưng Hòa để “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Sau lần này, chị Thắm phải nằm mấy ngày mới dậy được.

Chị Thắm chua chát kể: “Nhiều lần bị đánh đập dã man, chị định làm đơn ly dị và trốn về quê sống nhưng nghĩ lại thương các con nên chị mới ở lại Sài Gòn tiếp tục làm việc. Nhưng Lục vẫn chứng nào tật nấy, cứ ghen là lôi vợ ra đấm, đá túi bụi”.

Một số người dân ở khu phố 5 cho biết, Lục là người bình thường, không rượu chè, cờ bạc…nhưng cục tính và có “máu ghen" kinh khủng.

Chị Phạm Thị Hoa (hàng xóm chị Thắm) bức xúc: “Thắm là người vợ đảm đang, thương yêu chồng con hết mực. Cứ 5h sáng hàng ngày, Thắm dậy luộc bắp phụ chồng, sau đó gửi cháu nhỏ ở hàng xóm rồi cùng với chồng đi bán bắp. Nhiều lần bị đánh thâm tím cả mặt mày, chị Thắm vẫn không dám nói với ai, lủi thủi chịu đựng và che giấu. Nhiều lần thấy Lục đánh đập chị Thắm tàn bạo, mọi người khuyên chị Thắm làm đơn ly dị nhưng chị Thắm không đồng ý vì thương các con".

Bà Phạm Thị Nhung (mẹ ruột nạn nhân), nức nở: “Thắm là đứa con hiếu thảo, từ bé nó lớn lên gần bố mẹ nên tôi biết, nó chưa hề có tình cảm trai gái với ai. Mỗi lần bị chồng đánh đập, nó thường điện thoại về tâm sự với mẹ. Tôi có nói nếu không hợp nhau thì 2 đứa có thể ly hôn nhưng nó một mực từ chối vì một phần vẫn thương yêu chồng và không muốn 2 đứa con không có bố”.

Bà Nhung cho biết: “Sau lần này, tôi quyết định đưa cháu Thắm về quê sinh sống với gia đình để nó quên đi quá khứ kinh khủng trước đây. Riêng anh Lục, gia đình chúng tôi mong muốn pháp luật có biện pháp cứng rắn để giáo dục anh ta. Chúng tôi rất muốn anh Lục được giảm tội nhưng cũng sợ Lục quay trở lại trả thù".

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn