'Nơi đảo xa' giành vị trí quán quân 'Bài hát yêu thích'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/06/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - 'Nơi đảo xa' lật đổ 'Quê em mùa nước lũ' để lên ngôi quán quân bảng xếp hạng 'Bài hát yêu thích' tuần 24.

(VTC News) - 'Nơi đảo xa' lật đổ 'Quê em mùa nước lũ' để lên ngôi quán quân bảng xếp hạng 'Bài hát yêu thích' tuần 24.

Tuần 24 này có thể nói là tuần có nhiều sự thay đổi bất ngờ và đột phá nhất của những ca khúc trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích. Và điều đầu tiên phải nhắc đến, đó chính là sự tụt hạng xuống vị trí thứ hai trong lịch sử ba tháng liên tục ngự trị của Quê em mùa nước lũ.
Tùng Dương với 'Nơi đảo xa' vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 24
Ca khúc đã làm được điều này, lật đổ ngôi vị của Quê em mùa nước lũNơi đảo xa của nhạc sỹ Thế Song qua phần trình diễn của ca sỹ Tùng Dương.

Từ thời điểm Bài hát yêu thích bắt đầu từ năm thứ ba đến giờ, đây có lẽ là thời điểm cuộc đua song mã sẽ diễn ra căng thẳng và cân tài cân sức nhất. Hai ca khúc đồng thời đạt được phần trăm bình chọn cao sát nhau, và đều bỏ xa các ca khúc còn lại.
Thanh Tâm
Nguyễn Đình Thanh Tâm 
Tổ quốc gọi tên mình
của Nguyễn Đình Thanh Tâm vẫn ở vị trí thứ ba vững vàng, không sợ ca khúc đằng sau bám sát, cũng không có nhiều cơ hội để chạm được đến vị trí thứ 2.

Nguyễn Đình Thanh Tâm có nói rằng, anh bất ngờ vì sự ủng hộ của khán giả đối với ca khúc về đề tài quê hương, đất nước này, có lẽ nó tạo được sự cộng hưởng của cảm xúc lớn hơn hẳn so với các ca khúc về cuộc sống, hay đề tài tình yêu đơn thuần.
Nhật Thuỷ
Nhật Thuỷ 
Vị trí thứ tư thuộc về Khoảnh khắc tuyệt vời của Nhật Thuỷ. Cô gái mới của làng nhạc Việt nhưng đã được khán giả dành nhiều ưu ái với nền tảng kỹ thuật chắc chắn và một tâm lý 'chiến' vững vàng trên sân khấu để luôn sẵn sàng toả sáng trong mọi hoàn cảnh.

Một đại diện khác, cũng đang chuẩn bị có sự trở lại với các dự án âm nhạc trong mùa hè, đó chính là Cát Tường và bản hit có sức sống dài lâu Vết mưa.

Ba ca khúc về đề tài quê hương, đất nước tiếp tục nối tiếp nhau là những cái tên quen thuộc: Tiếng đàn, Nơi đảo xa (Trọng Tấn), Ca ngợi Hồ chủ tịch.
Trúc Nhân
Cùng với sự ra đi của ca khúc Chơi vơi trong cơn đau là sự quay trở lại của Nơi tình yêu bắt đầuBác làm vườn và con chim sâu. Nếu như không quá bất ngờ vì sự trở lại của Bùi Anh Tuấn vì anh vốn là nghệ sỹ trẻ luôn có lực lượng khán giả yêu mến đông đảo, thì sự trở lại của Trúc Nhân có phần đáng chú ý hơn.

Bác làm vườn và con chim sâu là một ca khúc có hơi hướng nhạc kịch và tương đối khó nghe, nhưng Trúc Nhân đã làm rất tốt và truyền đạt một cách gần gũi, nhiều cảm xúc, và vô cùng tinh tế ca khúc này. Đây là một con đường đúng đắn mà học trò của Thu Minh nên đi trong thời gian tới.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn