Nơi cùng tôi sát cánh kiên trì đề xuất ăn Tết ta theo dương lịch

VTC News 10 năm hành trình nhân áiThứ Hai, 02/07/2018 07:55:00 +07:00

Tôi rất cảm kích vì VTC News sáng suốt thấy xa tiền đồ của nền kinh tế Việt Nam cần có những trí óc cấp tiến tích cực tham gia xây dựng Tổ quốc, nên đã dũng cảm và kiên trì đưa đề xuất của tôi gộp tập quán ăn Tết ta, Tết tây vào cùng dịp Tết dương lịch như phần đông các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Ngày 7/7 này, Báo điện tử VTC News tròn 10 tuổi. Đây là dấu mốc chặng đường đầy chông gai nhưng cũng nhiều quả ngọt của VTC News. 10 năm, chặng đường chưa dài, nhưng VTC News đã là một trong những tờ báo điện tử hàng đầu và uy tín của đất nước. Từ hôm nay, chúng tôi sẽ đăng tải các bài viết, những câu chuyện tiêu biểu thực hiện trong 10 năm qua. Đây là chuyên đề nằm trong các hoạt động kỷ niệm 10 năm VTC News.

Cuộc đời làm khoa học của tôi đã được đồng hành với nhiều phương tiện truyền thông, từ báo in, báo phát thanh, đến báo truyền hình, nhờ đó mà tôi có thể thông tin đến các tầng lớp trong xã hội, nhất là những ai quan tâm đến đổi mới giáo dục, đổi mới phát triển nông nghiệp, và bà con nông dân cùng đông đảo cán bộ lãnh đạo và chỉ đạo nông nghiệp nắm bắt kịp thời những khám phá mới và những ý kiến phản biện mới nhằm nâng cao thu nhập của nông dân.

Trong số các phương tiện truyền thông, tôi thường xuyên cộng tác với Báo Điện tử VTC News vì Ban Biên tập của báo luôn luôn rất nhạy bén với việc truyền tải những sự kiện thuộc ngành chuyên môn của tôi.

gs-votongxuan copy

GS-TS Võ Tòng Xuân, người kiên trì đề xuất ăn Tết ta theo dương lịch.

Đặc điểm cao quí nhất của báo chí là “chính xác và trung thực” đã và đang được Báo VTC News tôn trọng hàng đầu.

Đặc điểm thứ hai của báo chí là “nhạy bén, đưa tin nhanh” cũng là phong cách hoạt động của Báo Điện tử VTC News.

Đối với những tin tức về người nông nghiệp, ngành kinh tế quan trọng nhất của nước ta vì ảnh hướng đến thành phần dân số đông nhất của nước ta, Báo VTC News thường xuyên tham khảo tôi và thường đăng tải ngay ý kiến mà tôi gửi đến.

Song song đó, ý kiến về giáo dục mà tôi phát biểu cũng thường được Ban biên tập Báo VTC News chọn lọc để đăng tải trên mạng cung cấp thêm những phản biện để lãnh đạo tham khảo. Những đề xuất về đổi mới giáo dục của tôi cũng có tác dụng với quí vị lãnh đạo nhà nước, tuy chưa được đồng bộ, thí dụ như sự thay đổi phương thức tuyển sinh đại học, chấm dứt kiểu "ba chung" rất tốn kém như trước đây. Một số đề nghị của tôi với các đại biểu trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XII cũng đã có tác động, nhất là một số chính sách mới của Chính phủ sau ĐH XII.

Đặc biệt tôi rất cảm kích với VTC News vì đã sáng suốt thấy xa tiền đồ của nền kinh tế Việt Nam cần có những trí óc cấp tiến tích cực tham gia xây dựng tổ quốc, nên đã dũng cảm và kiên trì đưa đề xuất gộp tập quán ăn Tết ta và Tết tây vào cùng dịp Tết dương lịch như phần đông các quốc gia tiên tiến trên thế giới, để trưng cầu dân ý. Hàng năm cứ đến Tết thì hàng chục nghìn ý kiến đã gửi về tòa soạn VTC News, với những lời bình luận của độc giả, khuynh hướng chung là từ từ nhóm phản đối giảm dần gay gắt nhường chỗ cho nhóm đồng tình hàng năm tăng lên.

Tôi rất hãnh diện được cộng tác với Báo Điện tử VTC News trong làng báo chí Việt Nam. Nhân dịp báo VTC News tròn 10 tuổi, tôi kính chúc Ban Biên tập và toàn thể các phóng viên mọi miền tiếp tục mạnh tiến trên đường ngôn luận, không ngừng mang đến cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước các cấp và nhân dân thuộc mọi thành phần, những tin tức mới nhất, những ý kiến xây dựng nhất, góp phần tô điểm cho công cuộc đổi mới của nước nhà, xây dựng Việt Nam giàu đẹp.

GS-TS Võ Tòng Xuân
Bình luận
vtcnews.vn