Nỗi buồn Xavi và 19 danh thủ “học tài thi phận”

Thể thaoThứ Ba, 11/01/2011 11:43:00 +07:00

(VTC News) - Kết quả bầu chọn QBV FIFA 2010 có phần bất ngờ với nhiều người khi Messi là người chiến thắng chứ không phải là Xavi, nhưng...

(VTC News) - Kết quả bầu chọn QBV FIFA 2010 có phần bất ngờ với nhiều người khi Lionel Messi là người chiến thắng chứ không phải là cầu thủ được giá cao nhất: Xavi Hernandez.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại quá khứ thì chẳng nhiều bất ngờ, bởi trước Xavi đã có rất nhiều người thi đấu rất hay, có đóng góp nhiều cho đội bóng, nhưng rút cuộc họ đành phải ôm lấy danh hiệu “Kẻ học tài thi phận”.

Chức vô địch World Cup 2010 cùng chức vô địch La Liga cũng không thể giúp Xavi thực hiện ước mơ giành danh hiệu QBV.
25 năm thi đấu, hơn 900 trận cho Milan, nhưng Maldini chưa một lần giành được danh hiệu QBV.
Năm 2001, với 24 bàn thắng ở giải quốc nội, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở đấu trường Champions League với 7 bàn thắng, tiền đạo tiêu biểu của UEFA nhưng cuối cùng Raul lại thua Owen trong cuộc bình chọn QBV.
Chức vô địch Thế giới có, chức vô địch Châu Âu, lại thi đấu rất thành công trong màu áo Arsenal, song đến nay Henry mới chỉ một lần về nhì (2003) và ba (2006) trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân của FIFA.
Hai chức vô địch Champions League cùng Barcelona, một cùng Inter và luôn biết ghi bàn ở mọi tình huống, song đến nay Eto'o chưa vào giờ lọt vào danh sách các ứng viên cuối cùng có khả năng giành QBV.
Năm 1996, với 31 bàn thắng ở Premier League cùng danh hiệu "Giày vàng Châu Âu", nhưng Alan Shearer chỉ xếp sau Sammer và Ronaldo.
Tinh tế, hào hoa với các xử lý bóng, có đóng góp nhiều cho sự phát triển của bóng đá thế giới, song các danh hiệu lớn luôn lẩn tránh Berkamp, cũng vì sự vô duyên của ĐT Hà Lan và CLB Arsenal.
Năm 1960 tưởng rằng Pukas đã giành được danh hiệu QBV, nhưng sau đó ông chỉ xếp thứ hai sau Luis Suarez của TBN.
Michael Laudrup được xem là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Đan Mạch và từng thi đấu cho cả Barcelona lẫn Real.
Dino Zoff, thủ môn huyền thoại của Italia. Năm 1973, ông xếp sau "thánh" Johan Cruyff.
World Cup 1958, Just Fontaine ghi 13 bàn thắng, song chỉ xếp sau Kopa và Rahn.
Năm 1992, Ronal Koeman ghi bàn trong trận Chung kết Champions League với Sampdoria giúp Barcelona lần đầu tiên vô địch. Nhưng danh hiệu QBV chưa bao giờ thuộc về Koeman, dù ông được xem là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới ở thập kỷ 90 của thế kỷ trước.
Đã có danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi", nhưng Drogba vẫn chưa thể tái lập được thành tích của bậc tiền bối Weah, cầu thủ giành QBV năm 1995.
Baresi, thêm một trung vệ không có duyên với danh hiệu QBV.
Romario: QBV đối với anh luôn là giấc mơ.
Hai lần liên tiếp vào các năm 1986 và 1987, Emilio Butragueño đều xếp ở vị trí thứ ba trong cuộc bầu chọn QBV.
 Kenny Dalglish chỉ giành được danh hiệu QBV trong lòng người  hâm mộ Liverpool mà thôi.
Năm 1981 và 1985, tiền vệ hào hoa Bernd Schuster đều về đích ở vị trí thứ ba trong cuộc bầu chọn danh hiệu QBV.
Paul Scholes, người hùng thầm lặng của MU.
Chừng này chiếc cúp vẫn không đủ giúp Paco Gento được một lần sờ vào danh hiệu QBV.


Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn