Nối bước Công Vinh, Công Phượng sang Nhật thi đấu

Thể thaoThứ Hai, 28/09/2015 07:28:00 +07:00

Công Phượng sang Nhật thi đấu cho CLB Mito Hollyhock từ năm 2016 theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm

Tiền đạo của HAGL sẽ đầu quân cho CLB Mito Hollyhock năm 2016, theo hợp đồng một năm.

Mito Hollyhock hiện chơi ở giải J-League 2 của Nhật Bản. Đây cũng là CLB từng được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura. Giám đốc điều hành của Mito Hollyhock từng đến Gia Lai làm việc và theo dõi lứa cầu thủ của HAGL thi đấu ở V-League mùa vừa qua. Khi đó, họ đàm phán và muốn chiêu mộ Tuấn Anh lẫn Công Phương, nhưng bầu Đức không muốn xé lẻ lứa cầu thủ do học viện của ông đào tạo nên đã từ chối.
Công Phượng sang Nhật thi đấu
Đại diện CLB Mito Hollyhock từng đến sân Pleiku theo dõi Công Phượng thi đấu ở V-League 2015
Sau khi V-League 2015 kết thúc, đội bóng này đã nối lại đàm phán và cơ bản đạt được thoả thuận với HAGL để đưa Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu. “Tôi muốn cả đội ra nước ngoài thi đấu nhưng trước mắt để Công Phượng đi trước”, bầu Đức chia sẻ.
Ông bầu phố núi cũng cho biết, việc cho Công Phượng ra nước ngoài thi đấu hoàn toàn là chuyện chuyên môn chứ không phải để quảng bá hình ảnh của HAGL. “Công Phượng ra nước ngoài thi đấu là tốt cho cậu ấy. Môi trường bóng đá ở J-League 2 ít nhất cũng tốt hơn với V-League. Qua đó Công Phượng có thể giải toả sức ép đang đè nặng những năm qua và cũng là điều tốt cho bóng đá Việt Nam trong tương lai”, ông cho biết thêm.
Theo lộ trình, chân sút của HAGL sẽ sang Nhật Bản từ đầu năm 2016. Trước đó anh sẽ tham dự giải U21 quốc tế sắp được tổ chức tại TP HCM cuối tháng 11/2015.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn