Nói 800 triệu đồng quá lớn với Quế Ngọc Hải là hết sức bậy bạ

Thể thaoThứ Tư, 28/10/2015 03:28:00 +07:00

SHB Đà Nẵng tính đến phương án nhờ VFF can thiệp nếu SLNA và Quế Ngọc Hải thực thi án phạt theo kiểu đối phó.

Cho rằng bản án mà Ban kỷ luật VFF đưa ra có nhiều kẽ hở và phía SLNA cũng như Quế Ngọc Hải có thể vin vào đó để thực thi kiểu đối phó, SHB Đà Nẵng tính đến phương án nhờ VFF can thiệp nếu điều đó xảy ra.

Trong bản án mà Ban kỷ luật VFF đưa ra, không có nêu thời hạn phải thanh toán số tiền chữa trị cũng như cách thức chi trả giữa 2 bên. Thế nên đặt giả thiết, phía SLNA và Quế Ngọc Hải có thể trả trong vòng 10 hay 20 năm và mỗi đợt trả một ít, đội bóng sông Hàn cũng phải bấm bụng mà chịu.
“Anh Nguyễn Hồng Thanh từng nói với tôi số tiền 800 triệu đồng với Ngọc Hải là quá lớn và với một cầu thủ chỉ có hợp đồng đào tạo trẻ, lương bổng ít thì phải đến 10 năm mới trả được. Theo tôi, nói như thế là hết sức bậy bạ. 
Đừng nói 10 năm chứ 20 năm, ông trả cũng được và ông có thể chia nhỏ từng đợt để chi trả. Nhưng làm như vậy để làm gì? Khi vấn đề quan trọng ở đây là chấn thương của Anh Khoa, sự nghiệp cũng như tương lai của cậu ấy chứ không phải tiền bạc”, TGĐ Bùi Xuân Hòa thừa nhận sẽ không sai nếu SLNA và Ngọc Hải dựa vào từng câu từng chữ trong án phạt để “trả án”.
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa.
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa. 
“Ngay sau khi phía bệnh viện Parkway tổ chức họp báo về ca mổ của Anh Khoa vào cuối tháng này tại TP.HCM, tất tần tật mọi vấn đề từ chi phí đến mức độ chấn thương của cậu ấy sẽ được làm sáng rõ. Sau đó, 2 CLB sẽ nói chuyện với nhau để thỏa thuận thời hạn và cách thức chi trả. Nếu SLNA và Quế Ngọc Hải chây ì, bậy bạ trong việc thực thi bản án thì chúng tôi sẽ có văn bản nhờ VFF can thiệp.
Nếu chuyện đó xảy ra thì buồn lắm và người chịu thiệt thòi nhất chính là Quế Ngọc Hải. Cậu ấy là người sống có tình, có trách nhiệm. Tôi tin Hải sẽ biết làm gì để khắc phục hậu quả…
Còn vấn đề chi phí đắt hay rẻ không quan trọng, không cần bàn đến, bởi số tiền đó với một cầu thủ như Hải không lớn. Chẳng cần đến một vụ chuyển nhượng mà chỉ cần hứa với người ta một chuyện gì đó thôi thì sẽ có tiền trả. Phía SLNA đừng có bênh vực hay kêu ca, “than nghèo, kể khổ” gì ở đây. Số tiền đó là để chữa trị chấn thương cho Anh Khoa chứ có phải để cậu ta đút túi đâu. Hãy để ý đến người đang nằm một đống kia kìa. 
CLB có thể lo trong nay mai chứ đâu thể lo cho cậu ấy cả đời được. Anh Khoa cần “cần câu cơm” chứ không phải “con cá” mà trước khi có “cần câu” phải chữa lành cái chân đã.
Đừng kêu nữa mà hãy im lặng đi. Nói ra thêm xấu hổ khi làm cho con người ta ra nông nỗi như thế. Đáng lẽ, ngoài chuyện đền tiền còn phải đem tiền đến tận nhà người ta để xoa dịu nỗi đau chứ. Trước đây, một cầu thủ của SHB Đà Nẵng đá gãy chân đồng nghiệp của đội An Giang ở giải U21, không cần đến VFF ra tay, chúng tôi mang tiền đến tới bệnh viện và bàn với An Giang rằng nếu chữa trị tại Đà Nẵng, chúng tôi sẽ lo tất còn nếu muốn về nhà thì CLB sẽ liên hệ với bệnh viện trong kia để chữa trị. 
Thấy phía SHB Đà Nẵng cư xử hợp tình hợp lý, An Giang cũng cho qua nên không có chuyện gì to tát. Sau đó, thấy nhục với hành vi mình gây ra, cầu thủ kia cũng xin nghỉ luôn…”, ông Hòa bày tỏ.
Kể từ ngày trở về Việt Nam sau ca phẫu thuật tại bệnh viên Parkway (Singapore), Anh Khoa chỉ ngồi cố định một chỗ, không được phép đi lại. Cuối tháng này, tiền vệ của SHB Đà Nẵng sẽ sang tái khám để thực hiện pháp đồ điều trị tiếp theo. 
Ngoài ra, ông Hòa cũng phủ nhận không có chuyện SHB Đà Nẵng giảm lương của Anh Khoa trong thời gian cầu thủ này điều trị chấn thương như thông tin đồn thổi.
Hôm nay, Quế Ngọc Hải đã vào TP.HCM để xin gặp ông Bùi Xuân Hòa. Hiện ông Bùi Xuân Hòa đang họp hội đồng quản trị thường niên của VPF.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn