Nổ xe chở xăng, cả đại lộ thành dòng sông lửa

Thế giớiThứ Sáu, 30/12/2011 06:23:00 +07:00

(VTC News) - Vụ tai nạn đã tạo nên một dòng sông xăng trên đại lộ Pan-American, phía tây thành phố Caracas và nhấn chìm các phương tiện khác trong biển lửa.

(VTC News) - Một chiếc xe chở xăng tại Venezuela đã gặp tai nạn và phát nổ khiến 7 chiếc xe xung quanh cũng bốc cháy do bị xăng đang cháy văng vào.

Hiện tại đã có ít nhất 13 người bị thương trong vụ tai nạn xe chở xăng tại thủ đô Caracas, Venezuela và 13 khác bị thương. Các nhân viên cứu hộ đã kéo được những xác nạn nhân bên trong chiếc xe gặp nạn ra ngoài.

Chiếc xe đã bị mất lái đồng thời lật nghiêng trước khi xăng tràn ra và bốc cháy.

Theo điều phối viên William Martinez của cơ quan Phòng cháy thủ đô Caracas thì vụ tai nạn đã tạo nên một dòng sông xăng trên đại lộ Pan-American, phía tây thành phố và nhấn chìm các phương tiện khác trong biển lửa. Ngọn lửa quá dữ dội rặng cây bên đường cũng bị đốt cháy và đe dọa những hộ dân ven đường trước khi được lực lượng chữa cháy kiểm soát.

Những gì còn lại của chiếc xe bus bị dòng sông xăng tràn qua. 

Theo một nhân chứng có tên Survivor Mariana Salas thì chiếc xe bus gần đó đã bốc cháy chỉ sau vài giây bị dòng xăng tràn qua. Bà cho biết mọi người bắt đầu tìm cách lao ra khỏi xe, giao thông bị kẹt cứng và các phương tiện đều không có khả năng di chuyển dù tiến hay lùi.

Trong số các hành khách có mặt trên xe bus có gần 20 người đã phải tìm cách vượt qua những rặng cây bên đường để thoát thân. 

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Tổng thống Hugo Chavez đã bày tỏ sự thương tiếc tới các nạn nhân và gọi đây là một bi kịch đáng tiếc. Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân ông Chavez đã viết: "Tôi bày tỏ lòng thương tiếc tới những nạn nhân trong vụ tai nạn trên cao tốc Pan-American, lúc này tôi cảm thấy vô cùng đau buồn và sẽ cố gắng hỗ trợ hết khả năng với các nạn nhân và gia đình của họ."

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn