Nợ tiền nhà thuốc để chữa bệnh đại tràng

Sức khỏeChủ Nhật, 05/10/2014 07:40:00 +07:00

Đó là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ của chị Phạm Thị Duyên ngụ tại thôn 8, xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đó là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ của chị Phạm Thị Duyên ngụ tại thôn 8, xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình trong suốt quá trình duy trì điều trị bệnh Viêm đại tràng co thắt hay còn gọi là Hội chứng ruột kích thích của mình.

Chị Duyên vui mừng khi chữa khỏi bệnh 
Năm 2011, sau một đợt đau bụng, rối loạn tiêu hoá kéo dài, chị Duyên đi khám thì biết mình bị bệnh viêm đại tràng co thắt. Kể lại những ngày tháng gian truân, chị vẫn còn chưa hết hoàn hồn:

“Suốt cả ngày bụng tôi cứ đau dai dẳng, đi ngoài phân nát, lỏng, không bao giờ thành khuôn. Đêm thì không ngủ được, ăn gì cũng không ăn được, cứ được thìa cơm, ngụm nước là lại đau quặn bụng, chỉ có ngồi mà ôm bụng thôi. Lúc đó, tôi đã lo sợ mình bị ung thư đại tràng".

Có bệnh thì vái tứ phương, các cách chữa từ Tây Y đến Đông Y chị đều đã thử qua mà không đem lại kết quả gì nổi trội. Hỏi xung quanh, không ai biết cách chữa nào hiệu nghiệm cho căn bệnh này, nên những hy vọng chữa khỏi bệnh cứ thế rơi vào bế tắc.
 
Cho đến khi con gái đầu của chị ra Hà Nội học, tình cờ biết đến sản phẩm thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh Plus dành riêng cho những người bị hội chứng ruột kích thích và viêm đại tràng co thắt, liền khuyên mẹ nên dùng thử. Chị tin rằng đây đúng là cái mình đang cần tìm...

"Kết quả không phụ lòng mong mỏi của tôi, kinh tế không dư giả nên chỉ mua ít một về uống, nhưng ngay từ những hộp đầu tiên tôi đã bắt đầu thấy có gì "khang khác". Bụng dạ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, bớt đau và giảm số lần đại tiện. Tôi mừng quá, quyết tâm phải kiên trì uống đến khỏi thì mới thôi" - chị hào hứng kể lại

"Đáng nhớ có một lần tôi ra thị trấn Hoàn Lão để mua thuốc mà trong túi chỉ còn vỏn vẹn 250 nghìn đồng. Thế mà chủ nhà thuốc có lẽ thấy tôi hiền lành, nên cho nợ luôn cả 1 triệu tiền thuốc đến khi nào có thì trả. Tôi mừng đến phát khóc. Có lẽ lần này được ông Trời phù hộ, vừa tìm được thuốc quý, vừa được người ta tin tưởng mà giúp đỡ nữa, bệnh thế nào cũng khỏi" - chị bồi hồi kể lại kỷ niệm khó quên của mình.

Khi được hỏi về hiện trạng bệnh tình của mình, chị hồ hởi chia sẻ: ” Đến giờ bệnh tôi đã đỡ được 90% rồi, có thể ăn uống đã bình thường trở lại, lại còn ngủ tốt được nữa chứ. Tôi cứ đi đâu, về quê Phan Thiết hay lên Quảng Trạch cũng đều khuyên những người thân, ai bị bệnh viêm đại tràng co thắt như tôi thì nên tìm mua sản phẩm này sớm để chữa trị tốt nhất.”

Để xem lại đoạn video phỏng vấn chị Phạm Thị Duyên, mời độc giả truy cập website trangphuclinh.vn hay gọi điện về tổng đài 18001506 (miễn cước) trong giờ hành chính để có thêm thông tin chi tiết.


Nguyễn Cườngghi
Bình luận
vtcnews.vn