Nổ tàu cá Lý Sơn, Quảng Ngãi: Các ngư dân gặp nạn được hỗ trợ

Thời sựThứ Bảy, 20/10/2018 17:32:00 +07:00

Hỗ trợ ban đầu gia đình nạn nhân tử vong 18,4 triệu đồng; 9,7 triệu đồng với người bị thương nặng và 4,7 triệu đồng với người bị thương nhẹ.

Sáng 20/10, ông Nguyễn Viết Vy, Bí thư huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ các nạn nhân trong vụ nổ tàu cá đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng.

ho tro

Lãnh đạo chính quyền Lý Sơn (Quảng Ngãi) trao tiền hỗ trợ cho người thân các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 17/10, tàu cá QNg 96068 TS, công suất 718 CV của ngư dân Trương Minh Kính (46 tuổi, trú thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) làm thuyền trưởng bất ngờ phát nổ khi trên đường trở về từ Hoàng Sa, cách đảo Lý Sơn khoảng 6 hải lý.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 14 người. Vụ nổ làm ngư dân Dương Minh Hùng (21 tuổi, trú thôn Tây, xã An Hải) chết tại chỗ; 8 thuyền viên bị thương nặng phải đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu tại khoa bỏng, các thuyền viên còn lại điều trị tại Quảng Ngãi.

Sau khi xảy ra vụ việc, Huyện ủy Lý Sơn xác định đây là vụ tai nạn lao động trên biển nghiêm trọng, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân và kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình người bị chết và các trường hợp bị thương đang được điều trị.

Trước mắt, thực hiện hỗ trợ ban đầu gia đình nạn nhân tử vong 18,4 triệu đồng; hỗ trợ 9,7 triệu đồng/người bị thương nặng và 4,7 triệu đồng/người bị thương nhẹ.

ho tro 1 4

Lãnh đạo chính quyền huyện Lý Sơn thăm hỏi nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

8 nạn nhân cấp cứu tại Đà Nẵng đều bị thương với tình trạng bị bỏng từ 30% đến 50%; một số bệnh nhân bị mảnh vỡ dị vật (kính, dăm gỗ) dính vào đầu và mắt. Hiện các bệnh nhân đã được các ê - kíp bác sĩ của bệnh viện điều trị qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tính mạng.

Trong đó, có 2 người bị thương khá nặng. Đặc biệt, bệnh nhân Trương Đình Thịnh (1994, trú thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) bị dập nát chân buộc phải cưa chân để cứu mạng.

Hiện sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định và bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn