Nổ súng tại nhà nghỉ ở Hà Nội: Nạn nhân còn lại giờ ra sao?

Pháp luậtThứ Sáu, 28/10/2016 16:34:00 +07:00

Thông tin từ cơ quan công an, nạn nhân còn lại trong vụ nổ súng tại nhà nghỉ chỉ bị thương nhẹ ở cánh tay, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Chiều 28/10, trao đổi với PV VTC News lãnh đạo công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nạn nhân trong vụ nổ súng tại nhà nghỉ Nam Cường chỉ bị thương nhẹ ở cánh tay, không nguy hiểm đến tính mạng.

hien-truong-no-sung4_usmw

Hiện trường vụ nổ súng khiến 1 người tử vong tại nhà nghỉ Nam Cường sáng 27/10.  

Cùng ngày trao đổi với PV, lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Liên quan đến vụ án trên, luật sư Giang Hồng Thanh (văn phòng luật sư Giang Thanh, đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận định, đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, cơ quan điều tra cần nhanh chóng làm rõ.

“Trong vụ này, ngoài một người chết còn có một người bị thương. Như vậy người phạm tội còn có thể bị xử lý thêm về tội "cố ý gây thương tích" hoặc vẫn là tội Giết người nhưng với tình tiết giết nhiều người.

Hành vi dùng súng bắn về phía người khác khiến người đó chết là hành vi Giết người theo Điều 93 bộ luật hình sự.

Ngoài ra người dùng súng còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng theo Điều 230 hoặc tội sử dụng trái phép vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ theo Điều 233, tùy vào kết luận giám định súng được sử dụng là loại gì.

Mức án cao nhất đối với hành vi giết người là tử hình, thông thường nếu người phạm tội bị tòa án kết luận là phạm cả hai tội, giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, người phạm tội khó tránh khỏi mức án cao nhất”, ông Thanh cho biết.

Trước đó, vào khoảng 1h15 sáng 27/10, tại nhà nghỉ Nam Cường, nhiều người dân trong khu vực bất ngờ nghe thấy những tiếng nổ rất lớn, giống như tiếng súng kèm theo tiếng kêu gào.

Lát sau, người dân phát hiện một nam thanh niên tử vong do bị bắn. Được biết, nạn nhân là nhân viên lễ tân của nhà nghỉ Nam Cường, sinh năm 1996, anh ta mới đến làm việc tại nhà nghỉ này được khoảng 2 tuần.

Video: Nổ súng truy sát nhau ở bến xe Miền Đông (TP. HCM)

                 

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn