Nổ súng tại Matxcơva: Nghi phạm tiết lộ động cơ bất ngờ

Thế giớiThứ Năm, 28/12/2017 08:24:00 +07:00

Nghi phạm thực hiện vụ nổ súng khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương tại Matxcơva đang lẩn trốn, lực lượng Cảnh sát Đặc nhiệm và Cận vệ Quốc gia Nga đang truy tìm nghi phạm.

Nghi phạm thực hiện vụ nổ súng được xác định là Ilya Averyanov. Sau cuộc cãi cọ với người chủ mới của nhà máy, người này nổ vài phát súng khiến 1 bảo vệ bị thương nặng và thiệt mạng sau đó, theo báo cáo của Ủy ban Điều tra của Nga.

Đài phát thanh Thương mại Nước Nga bắt liên lạc được với nghi phạm Averyanov. Anh ta giải thích động cơ của hành động này: “Nhà máy bị tước khỏi tay của tôi. Chúng sử dụng tài liệu giả mạo để hủy hoại sự nghiệp kinh doanh của tôi. Tôi có 8 đứa con. Các anh biết đấy, tôi đấu tranh được 4 năm rồi”.

5a43640bfc7e93ec3e8b456a

 Toàn cảnh hiện trường xảy ra vụ nổ súng. (Ảnh: Sputnik)

“Chúng mua tất cả các doanh nghiệp, giả mạo tài liệu và sau đó giành chiến thắng trong các phiên tòa bằng tài liệu giả mạo. Sáng nay tôi đi làm, cơn bão giông đó ập đến – với súng ngắn và vũ khí. Tôi có vũ khí, hôm nay tôi dùng nó để tự vệ. Thật không may, tôi đã bắn chết 1 người. Đó là tất cả câu chuyện”, nghi phạm Averyanov nói.

Nghi phạm này cho biết, “Nếu tôi còn sống, chắc chắn tôi sẽ đấu tranh đến cùng. Giờ tôi đang bị lực lượng đặc nhiệm bao vây ở đây. Không sao đâu. Giờ tôi sẽ tự sát hoặc đầu hàng”.

Lực lượng Cảnh sát Đặc nhiệm phối hợp cùng lực lượng Cận vệ Quốc gia (Rosgvardia) kiểm tra từng ngõ ngách trong nhà máy Menshevik. Tuy nhiên, các lực lượng này không tìm thấy nghi phạm trong khu vực này, báo cáo của Sở Nội vụ Matxcơva cho biết.

1060345303 - ban sung 1

Cảnh sát và lực lượng Cận vệ Quốc gia Nga phong tỏa hiện trường xảy ra vụ nổ súng. (Ảnh: Sputnik)

“Hiện tại khu vực tìm kiếm được mở rộng. Chiến dịch tìm kiếm và bắt giữ nghi phạm này vẫn đang được tiếp tục thực hiện”, báo cáo này cho biết.

Vụ việc xảy ra lúc 9h13 phút theo giờ địa phương tại tòa nhà số 1, khu nhà số 20 phố Ilovaiskaya. Nguyên nhân của vụ việc được xác định là do tranh chấp sở hữu tài sản. Thông tin ban đầu cho biết có một số người bị giữ làm con tin, tuy nhiên cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn