Nổ súng 19 người thương vong ở Đắk Nông: Lấy ý kiến người dân lập Ban tự quản

Pháp luậtThứ Tư, 02/11/2016 20:39:00 +07:00

Lãnh đạo UNBD huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã đến khu vực vụ nổ súng khiến 3 người chết, 16 người bị thương để lấy ý kiến người dân về việc thành lập Ban tự quản.

Ngày 2/11, lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cùng đoàn công tác đến hiện trường vụ nổ súng khiến 19 người thương vong (thuộc tiểu khu 1535, xã Quảng Trực) để lấy để lấy ý kiến người dân về việc thành lập ban tự quản tại địa phương.

image

Hiện trường vụ việc vừa xảy ra ở Đắk Nông 

Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Long – Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, cho biết đoàn công tác có nhiệm vụ vận động, lấy ý kiến người dân về việc thành lập Ban tự quản nhằm ổn định dân cư, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đang có nhiều tranh chấp về đất đai giữa người dân và các doanh nghiệp.

Cũng theo ông Long, Ban tự quản này có đầy đủ các thành phần, trách nhiệm, quy chế công tác như Ban tự quản cấp thôn.

Sau khi có sự đồng thuận của người dân, huyện sẽ tiến hành cho người dân bầu Ban tự quản một cách dân chủ, công khai. 

Được biết, tại khu vực trên hiện có khoảng trên 100 hộ dân nơi khác đến sinh sống.

Như VTC News đã đưa tin, sáng 23/10, Công ty TNHH Long Sơn (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) đưa nhân viên và máy móc vào san ủi tại tiểu khu 1535.

Trong đó, vườn điều nhà ông Hoàng Văn Thắng (52 tuổi, trú tỉnh Đắk Nông) đã trồng nhiều năm nhưng chưa chưa thoả thuận bồi thường và tự ý san ủi không thông qua chính quyền địa phương nên xảy ra mâu thuẫn kịch liệt.

Ngay sau đó, nhiều người dân mang súng hoa cải đến bắn vào các công nhân của công ty TNHH Long Sơn khiến 3 người chết và 16 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Video: Nổ súng kinh hoàng ở bến xe Miền Đông

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn