Nổ sập nhà: Thêm căn nhà nghi chứa chất nổ bị khám xét

Thời sựThứ Năm, 28/02/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều dụng cụ chuyên để tạo các hiệu ứng về khói nổ cho các đoàn làm phim đã được tìm thấy trong một căn nhà ở quận Gò Vấp mà ông Phương thuê.

(VTC News) – Nhiều dụng cụ chuyên để tạo các hiệu ứng về khói nổ cho các đoàn làm phim đã được tìm thấy trong một căn nhà ở quận Gò Vấp mà ông Phương thuê. 

Chiều ngày 28/2, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa kết hợp với Công an quận Gò Vấp, TP.HCM khám xét căn nhà số 42 đường Phạm Ngũ Lão – phường 3, quận Gò Vấp.

 

Đây là căn nhà của bà Nguyễn Thị Thúy Nga (ngụ tại huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã được vợ chồng ông Lê Minh Phương (biệt danh là Phương ‘khói lửa’) thuê để mở cửa hàng bán quần áo tên Khánh Phương với giá 12 triệu đồng/tháng.

 

Bên trong ngôi nhà này, các cơ quan chức năng đã thu giữ được nhiều đạo cụ chuyên dùng cho phim trường, 15 viên pháo bằng giấy (không có thuốc nổ ở trong), một số cuộn dây cháy chậm chuyên dùng để kích các loại thuốc nổ, 2 hộp nhựa bên ngoài màu trắng, bên trong chứa loại bột màu đen, một hộp khác chứa loại bột màu trắng đục với trọng lượng khoảng 3kg.

Căn nhà ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 mà vợ chồng ông Phương ‘khói lửa’ thuê chứa rất nhiều chất gây nổ, gây ra thảm họa sập 3 căn nhà, 11 người thiệt mạng (ảnh: N.D) 

Hiện các cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ đây có phải là các chất gây nổ hay không. Kết quả sẽ có sau khi được bộ phận giám định của Công an TP.HCM thực hiện kĩ càng.

Theo nhiều người dân địa phương cho biết, vợ chồng ông Phương ‘khói lửa’ thuê căn nhà nói trên để bán quần áo thời trang ở mặt tiền, bên trong được dùng để cất các loại dụng cụ phục vụ cho phim trường. Căn nhà này được giao cho hai người thân của ông Phương trông coi.

Việc bán quần áo thời trang kéo dài được vài tháng, rồi chuyển sang bán cơm tấm, và rồi đóng cửa vài tháng nay.

 

Thỉnh thoảng, những người dân tại đây còn thấy có một xe tải nhỏ, chở đồ đạc dừng trước cổng nhà, nên họ cứ nghĩ là nhập hàng hóa, vận chuyển đồ nên hầu như chẳng ai chú ý gì nhiều.


Được biết, đây là ngôi nhà thứ 3 mà vợ chồng ông Phương thuê bị các cơ quan chức năng phát hiện có hoặc đang nghi vấn chứa các chất gây nổ.


V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn