Nổ sập nhà: Nạn nhân từng làm nửa đoàn phim bị thương

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/02/2013 07:48:00 +07:00

(VTC News) – Trước khi gặp nạn, ông Phương làm khói lửa cho phim và từng làm nổ phim trường khiến nửa đoàn phim bị thương.


(VTC News) – Trước khi gặp nạn, ông Phương làm khói lửa cho phim và từng làm nổ phim trường khiến nửa đoàn phim bị thương.




 
Phương “khói lửa” (Lê Minh Phương, sinh 1955) – người tạo ra và cũng là nạn nhân của vụ nổ kinh hoàng khiến 10 người chết vừa qua là người nổi tiếng nhất trong lĩnh vực làm khói lửa trong các bộ phim ở miền Nam những năm gần đây.

Có khoảng 6 - 7 năm thiết kế đạo cụ cho các đoàn phim và chuyên tạo các cảnh cháy nổ, khói lửa trên phim trường nên ông có biệt danh là Phương “khói lửa'.

Phương “khói lửa” (mũ xanh) trên phim trường 
Nghề khói lửa là một trong những nghề nguy hiểm nhưng ít được xem trọng nên ít ai biết trước đó, Phương “khói lửa” tham gia làm những hiệu ứng cháy nổ cho những bộ phim nổi tiếng như Bẫy rồng, Tây Sơn hào kiệt, Đối diện tử thần, Bình Tây đại nguyên soái... và cho các video clip, album của một số ca sĩ như Lý Hải, Lâm Chấn Huy...

Sau khi lập hãng phim Lạc Việt và làm Là Giám đốc vài năm gần đây, ngoài vai trò sản xuất phim, Phương “khói lửa' vẫn làm chuyên gia khói lửa.

Bộ phim cuối cùng ông làm khói lửa, ngay trước khi gặp tai nạn thương tâm là phim Hồn đá của đạo diễn Trần Hữu Phúc. Phim có nội dung xoay quanh việc bảo tồn, phát triển nghề chế tác đá mỹ nghệ truyền thống và sự lựa chọn định hướng nghề nghiệp tương lai của những bạn trẻ bắt đầu bước chân vào đời.

Do một cascader (diễn viên đóng thế) bị thương chân khiến một cảnh bắn súng phải dời lại ngày khác nên ông Phương về nhà. Ông vừa rời phim trường vào tối 23/2 thì gặp nạn vào rạng sáng 24/2. Ông cũng có kế hoạch đi Vũng Tàu để làm khói lửa cho một đoàn làm phim sáng 24/2 nhưng đã không bao giờ thực hiện được ý định đó nữa.

 
Ngoài ra, Phương “khói lửa” còn đảm nhận vai trò diễn viên trong một số bộ phim như Chàng Sửu làm du lịch, Nữ cảnh sát tập sự…

Mới nhất và cũng là vai diễn cuối cùng, trong phim Nữ cảnh sát tập sự của đạo diễn Phương Điền, Phương “khói lửa” vào vai một trùm ma túy. Trong cuộc rượt đuổi và bắn nhau quyết liệt với cảnh sát, tất cả đều bị bắt nhưng duy nhất có một mình vai diễn của  Phương “khói lửa” bị bắn chết ngay tại hiện trường.

Phương “khói lửa” tự thiết kế cho một một kíp nổ ngay trên áo, sau đó diễn cảnh trúng đạn, lăn ra bãi cỏ chết, khiến cả đoàn phim khen ngợi. Sau đó người ta còn thấy ông nở nụ cười rất tươi, kèm theo lời nói vui: "Công nhận trúng đạn chết kiểu này… đã thật"!

Mặc dù phim chưa phát sóng, nhưng hầu hết các diễn viên nghe tin anh tử nạn trong vụ nổ hầu hết đều bàng hoàng và không tin vào sự thật nghiệt ngã này. Phương “khói lửa” cũng đảm nhiện phần súng ống, bắn nhau trong toàn bộ các cảnh quay của phim.

Phương “khói lửa” đóng vai chết cũng là vai diễn cuối cùng 
Trong suốt những năm làm nghề khói lửa, ông Phương cũng từng nhiều lần bị nạn nhưng ngoài vụ sập nhà thương tâm vừa qua, vào năm 2011 ông cũng làm nổ phim trường khiến nhiều người trong đoàn phim bị thương.

Đó là khi ông Phương và vợ ông (bà Mạc Thị Phước) đảm nhận vai trò sản xuất bộ phim có tên là Trò chơi định mệnh. Khi đoàn phim đang quay tại Bến Dược, Củ Chi – TP.HCM thì đã xảy ra một tai nạn cháy nổ phim trường khá nghiêm trọng, một nửa số nhân viên của đoàn phim đã được chở đi cấp cứu vào lúc 20h30 ngày 21/12/2011.

Trong đêm đó, trung tâm y tế huyện Bến Dược đã không thể cấp cứu hết số người bị thương nên phải chuyển toàn bộ lên bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Phương “khói lửa” bị thương ở tay, chủ nhiệm đoàn bị miểng kiếng cắt đứt động mạch chủ ở chân, một quay phim bị chấn thương nhẹ vùng đầu, phần mặt bị rách với chiều dài khâu 6 mũi, 1 quay phim bị chấn thương mặt, rụng răng, nhiều diễn viên quần chúng cũng bị thương do mảnh kiếng của vụ nổ văng vào.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn