Nổ rung chuyển Văn Phú: Nạn nhân nữ nguy kịch giờ ra sao?

Thời sựThứ Bảy, 04/06/2016 07:45:00 +07:00

Tình trạng sức khỏe của nạn nhân nữ còn sống sót trong vụ nổ ở Văn Phú đã có những chuyển biến.

Chiều 3/6, trao đổi với PV VTC News, bà Nguyễn Thị Tho, mẹ ruột của chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, hiện tại chị Lệ đã được chuyển lên bệnh viện Việt - Nhật để tiếp tục điều trị, tình hình sức khỏe của đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

no-kinh-hoang-o-van-phu-khong-biet-khi-nao-con-toi-moi-tinh-lai-0_GF

Sau thời gian dài điều trị, nạn nhân Lệ đã có nhiều dấu hiệu bình phục 

“Sau khi được chuyển lên bệnh viện Việt – Nhật sức khỏe con tôi đã khá hơn rất nhiều, cháu không còn phải nhờ đến sự trợ giúp của các thiết bị máy móc nữa. Chỉ còn thở bằng máy oxi nữa thôi.

Nhiều lúc gia đình hỏi cháu thì thấy nước mắt nó chảy ra, lúc thì cười được. Não cháu đang dần phục hồi, làn da cũng đã trở nên hồng hào hơn trước. Gia đình tôi thấy vậy cũng yên tâm hơn rồi.

Nhờ sự quan tâm giúp đỡ tận tình, chu đáo của các y bác sỹ của bệnh viện nên sức khỏe con tôi ngày càng khá hơn”, Bà Tho chia sẻ

Video: Hiện trường khu đô thi Văn Phú sau vụ nổ giờ ra sao?

IMG_1191_GF

 Mẹ nạn nhân Lệ thông tin với PV  về tình hình sức khỏe của con gái mình

Bà Tho cho biết, hiện gia đình đang ngày đêm bên cạnh chăm sóc chị Lệ, sau hơn 2 tháng nằm viện, 2 đứa con nhỏ của chị phải nhờ người chăm sóc, đã lâu không được một giọt sữa nào của mẹ.

“Thương con nằm viện đã hơn 2 tháng nay, 2 đứa cháu nhỏ phải nhờ người chăm sóc, vất vả lắm, chỉ mong cháu nó khỏe lại sớm về với 2 đứa con”, bà Tho ngẹn ngào nói.

Vào chiều 19/3 chị Nguyễn Thị Lệ cùng anh Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội). đi xe tải từ Thạch Thất về Thanh Thủy, khi đi qua đoạn đường ở khu đô thị Văn Phú thì gặp nạn. Do sức ép của vụ nổ khiến xe tải đâm vào một ngôi nhà. hai nạn nhân mắc kẹt trong xe.

Phải mất hơn một tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới đưa được anh Thủy ra khỏi cabin xe bị kẹt để đưa đi cấp cứu. Cả hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đa chấn thương, phải tiến hành mổ não để giữ lại tính mạng. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân Thủy có tiên lượng xấu hơn so với hôm nhập viện. Bệnh nhân ý thức không tốt lên, đặc biệt có sốt cao – tiến triển nặng. Đến 8h30 sáng 23/3, bệnh nhân Thủy đã tử vong.

Theo thống kê, vụ nổ kinh hoàng vào chiều ngày 19/3 đã làm 5 người chết và 8 người khác bị thương.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn