Nở rộ dịch vụ bán SIM nhà mạng nước ngoài cho người Việt đi du lịch

Kinh tếThứ Bảy, 09/09/2017 11:24:00 +07:00

Trên mạng xã hội, không khó để tìm được những tài khoản cung cấp SIM của những nhà mạng tại các quốc gia người Việt thường đến du lịch với mức giá hợp lý.

Chuẩn bị đầy đủ cho chuyến du lịch đi Đài Loan, trong hành lý của V. Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có đủ quần áo, ổ cắm đa năng, từ điển du lịch bỏ túi và đặc biệt nhất là thẻ SIM du lịch có thể sử dụng được ở cả Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

No ro dich vu ban SIM nha mang nuoc ngoai cho nguoi Viet di du lich hinh anh 1

 Ảnh minh họa.

Tuấn chia sẻ đã mua SIM này từ một tài khoản trên chợ mạng với giá 400.000 đồng với quảng cáo sử dụng được 8 ngày để truy cập Internet 4GB ban đầu tốc độ cao, hết dung lượng chuyển về tốc độ chậm và không thể nghe gọi thông thường.

"Giá khi so sánh với những gói cước dung lượng 4GB ở Việt Nam thì đắt hơn rất nhiều, nhưng đi du lịch thì mình thấy giá vậy là hợp lý. Mình mua chỉ để liên lạc về nước và liên lạc giữa 3 người trong đoàn nên dung lượng trên mình nghĩ sẽ đủ", Tuấn chia sẻ.

"Mình thấy dùng cách này tiện hơn rất nhiều so với việc sang Đài Loan tìm mua thẻ SIM của nhà mạng địa phương vì bất đồng ngôn ngữ cũng như thủ tục không biết có dễ dàng không", anh nói thêm. Tuấn mua 2 SIM dạng này để 3 người trong đoàn có thể tách nhóm mà không bị mất liên lạc.

Không chỉ nhóm của Tuấn, rất nhiều người Việt trước khi đi du lịch nước ngoài đang là khách hàng của những dịch vụ bán SIM du lịch.

Theo khảo sát giá loại SIM du lịch mua tại Việt Nam không rẻ hơn quá nhiều so với SIM mua ở nước ngoài, thậm chí ở một vài nước mua SIM tại nơi đến rẻ hơn so với mua SIM du lịch từ Việt Nam. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn tìm đến dịch vụ cung cấp loại SIM này vì sự tiện lợi.

B. Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) đang lên kế hoạch cùng một người bạn sang du lịch Thái Lan. Sau khi tìm hiểu, cô quyết định mua SIM du lịch để truy cập 4G không giới hạn với giá 190.000 đồng.

No ro dich vu ban SIM nha mang nuoc ngoai cho nguoi Viet di du lich hinh anh 2

 Những tài khoản bán SIM du lịch nước ngoài cho khách Việt rất phổ biến trên chợ mạng. Ảnh: Chụp màn hình Facebook "**** **** Sim du lịch".

"Mình có nghe nói mua SIM 4G của Thái Lan dùng sẽ rẻ hơn đôi chút nhưng mình muốn chuẩn bị sẵn sàng từ đầu để sang tới đất bạn dành thời gian thăm thú thay vì đi tìm mua SIM", Ngọc cho hay.

B. Ngọc cũng cho biết cô có biết về các dịch vụ wifi du lịch nhưng theo cô giá cả không chênh lệch nhiều mà "mua SIM lắp trực tiếp không cần phải mang theo bộ thiết bị lích kích như wifi du lịch".

Các trang mạng cung cấp dịch vụ SIM du lịch thường chọn bán các loại SIM tại các điểm đến ưa thích của người Việt như các nước Đông Bắc Á, các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Singapore hay Indonesia hoặc các nước châu Âu.

Mức giá các loại SIM này cũng tùy vào điểm đến mà khách hàng dự định du lịch, trải từ xấp xỉ 200.000 đồng tới khoảng 500.000 đồng, thậm chí có loại 900.000 đồng. Dòng SIM phổ biến là loại chỉ dùng được mạng 4G, không thể nghe gọi, nhắn tin và có giới hạn thời gian sử dụng.

Sau khi hết hạn, SIM du lịch sẽ tự động bị hủy. Hạn sử dụng thường khoảng 8-15 ngày kể từ ngày kích hoạt, tùy loại SIM và điểm đến.

Video: Nhà mạng móc túi người tiêu dùng tinh vi thế nào?

Theo một chủ tài khoản bán SIM du lịch trên chợ mạng, thời điểm đắt hàng nhất là trong hè. "Có ngày mình bán được tới 10 SIM, trong đó phổ biến nhất là SIM Thái, Singapore, khách chủ yếu là người trẻ", chị này nói.

"Bán loại này lời lãi cũng không quá cao nhưng làm như nghề tay trái nên cũng không ảnh hưởng tới công việc chính của mình nhiều, bán thêm để tăng thêm thu nhập mà hàng cũng nhỏ gọn không mất diện tích", chủ tài khoản bán SIM du lịch trên khẳng định.

Nhiều người bán còn sẵn sàng chuyển SIM tận nơi cho khách hàng không lấy thêm tiền, miễn là trong nội thành các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Cách dùng loại SIM này tương tự với SIM 4G của các nhà mạng Việt Nam, tuy nhiên cũng có nhiều lưu ý được dân du lịch truyền tay nhau. B. Ngọc chia sẻ "có người thân mình từng dùng SIM này nhưng mở nhầm video trên Youtube nên dung lượng hết rất nhanh khi chuyến đi chỉ vừa mới bắt đầu, mất không gần 500.000 đồng mà chưa kịp sử dụng".

Cả nước có 131 triệu thuê bao di động nhưng mới 6,3 triệu thuê bao đổi SIM 4G và chỉ 3,5 triệu thuê bao thực sự sử dụng 4G.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn