Nổ pháo hoa ở Phú Thọ: Nhiều người đang nguy kịch

Thời sựThứ Ba, 15/10/2013 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều nạn nhân trong vụ nổ kho thuốc pháo tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở Phú Thọ đang nguy kịch tại nơi điều trị.

(VTC News) - Nhiều nạn nhân trong vụ nổ kho thuốc pháo tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở Phú Thọ đang nguy kịch tại nơi điều trị.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 13/10 đã có 100 bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và bệnh viện huyện Thanh Ba.

Trong đó, có hai bệnh nhân nặng không thể chuyển viện đã được can thiệp tại chỗ. Ngoài ra, có hai bệnh nhân đã được chuyển về bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).


Hiện có 6 bệnh nhân bị bỏng từ vụ nổ pháo hoa đang được điều trị tại Viện bỏng quốc gia (Hà Nội). Theo một bác sỹ ở đây thì có ba bệnh nhân bị bỏng nặng 90% độ II, độ III. Hiện những bệnh nhân này vẫn đang được điều trị tích cực. Ba bệnh nhân còn lại bị bỏng ở các mức độ nhẹ hơn, dưới 32%.

Theo thông tin PV ghi nhận được, trong số các nạn nhân bị bỏng nặng, nạn nhân tên Ngọc (26 tuổi) bị bỏng sâu với tỷ lệ 70%.

Còn nạn nhân Nguyễn Thị Kim Tuyến được bác sỹ xác định bị bỏng nặng tới 90% - bỏng toàn thân từ đầu tới chân. Chị Tuyến là một trong hai bệnh nhân bị bỏng nặng đang được chăm sóc đặc biệt, tình trạng khá nguy kịch.
Các nạn nhân vụ nổ pháo hoa đang được điều trị tích cực
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
Tại khoa hồi sức cấp cứu, nạn nhân Bùi Văn Nhân (21 tuổi, làm việc ở nhà máy Z121 được 2 năm) bị bỏng nặng và bị dập xương đùi. Bệnh nhân này đã được mổ sắp xếp lại xương đùi tại bệnh viện Việt Trì trước khi chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia. Anh Nhân được cứu ra trong tình trạng bị mất rất nhiều máu, gãy nát xương đùi. 
Trong khi đó, tại Viện quân y 103 (Hà Nội) vẫn đang có hơn chục bệnh nhân được điều trị. 
Theo một bác sỹ khoa hồi sức tích cực, hầu hết các nạn nhân bị chấn thương do vật nặng đè, do áp lực, một số có sang chấn thần kinh và chấn thương não. Sau khi bệnh nhân được chuyển xuống, các bác sỹ đã tập trung lực lượng, thiết bị tập trung cứu chữa người bị nạn. 

Trong số các bệnh nhân được chuyển đến bệnh viên quân y 103, còn một nữ bệnh nhân vẫn bị hôn mê sâu, hiện đang được thở máy. Bệnh nhân này bị dập phổi, chấn thương sọ não, đã được các bác sỹ mổ cấp cứu ngay trong tối 12/10. Thai nhi của bệnh nhân này đang mang trong bụng vẫn ổn định.

Cũng trong sáng qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã đến Phú Thọ để thăm hỏi và chia buồn với các nạn nhân. Thứ trưởng cũng đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh, đánh giá tình trạng các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện để nắm tình hình cụ thể trong việc hỗ trợ và cứu chữa người bị tai nạn do cháy nổ pháo hoa.

Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Phú Thọ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bệnh được tốt nhất.

Đồng thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ và Bộ trưởng Bộ Y tế về diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn.

Để hỗ trợ Sở Y tế Phú Thọ, Bộ Y tế cử Lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh và điều động 3 xe cứu thương với nhiều bác sỹ, điều dưỡng ngoại khoa giỏi của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai đến Phú Thọ để tham gia cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Như tin đã đưa, trước đó vào khoảng 7h40’ sáng 12/10, tại một phân xưởng sản xuất pháo hoa của nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) trên địa bàn hai xã Khải Xuân và Võ Lao thuộc huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến 24 người thiệt mạng, 97 người bị thương.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn