Nổ nhà trọ, 4 sinh viên tử vong: Cơ quan điều tra nói gì?

Pháp luậtChủ Nhật, 12/01/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện sở Cảnh sát PCCC cho biết, khám nghiệm hiện trường đã phát hiện rất nhiều các chất được chế tạo thuốc pháo như magie, lưu huỳnh.

(VTCNews) – Đại diện sở Cảnh sát PCCC cho biết, khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng đã phát hiện rất nhiều các chất được chế tạo thuốc pháo như magie, lưu huỳnh...

Tối qua  (11/1), thi thể 4 nạn nhân xấu số trong vụ cháy, nổ nghiêm trọng tại nhà trọ số 432/9/2 (P. 14, Q.10, TP. HCM) đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài để chuyển về nhà xác An Bình nhằm phục vụ công tác khám nghiệm tử thi. 

Bác sỹ trực cấp cứu Hà Thanh Hà – bệnh viện cấp cứu Trưng Vương cho biết, tình trạng của nạn nhân Lê Văn Hạ (SN 1994, quê ở Pleiku, Gia Lai), một trong các nạn nhân của vụ nổ nhà trọ được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện, đã qua cơn nguy kịch.

Bệnh nhân Hạ được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Trưng Vương lúc 15h10 chiều cùng ngày trong tình trạng hoảng loạn, không nhận biết được sự việc. Khi đến bệnh viện, các bác sỹ đã tiến hành sơ cấp cứu ban đầu, đồng thời cho Hạ được truyền dịch để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Hiện nạn nhân Hạ được xác định bỏng 30% với khuôn mặt, tay và chân bị đa chấn thương do ảnh hưởng từ hậu quả của vụ nổ.

Cho tới 21h tối qua, người nhà của Hạ từ Pleiku vẫn chưa vào đến TP.HCM, dù đã được báo tin từ rất sớm

Tối 11/1, nạn nhân Lê Văn Hạ vẫn đang được các bác sỹ bệnh viện Trưng Vương chăm sóc sức khỏe (ảnh: N.D) 

Theo Trung tá Huỳnh Quang Tâm – Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, chỉ ít phút sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Q.11 đã điều 6 xe chữa lửa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường làm nhiệm vụ.

Thế nhưng, do nhận được tin báo quá muộn, khi có mặt căn nhà trọ đã bốc lửa cháy rất lớn. Chỉ vài chục phút sau, lửa hoàn toàn được dập tắt. Các chiến sỹ chữa cháy đã đưa ra khỏi hiện trường 4 thi thể bị cháy đen. Đồng thời, nạn nhân Lê Văn Hạ cũng đã được cứu thoát kịp thời, đưa đi cấp cứu ngay lập tức và đã may mắn sống sót.

Căn nhà xảy ra vụ nổ do bà Nguyễn Thị Nam (59 tuổi, ở tại tầng trệt của ngôi nhà này) làm chủ. Bà Nam có 3 phòng cho thuê với diện tích mỗi phòng là 24m2.

Khi vụ nổ nhà trọ xảy ra, các chiến sĩ chữa cháy đã đưa ra khỏi hiện trường 4 thi thể bị cháy đen. 

Danh sách các nạn nhân đã tử vong gồm: Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê ở Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê ở Cần Thợ), Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê ở Gia Lai), Đoàn Văn Hiếu (23 tuổi, quê ở Đắc Nông).

Tất cả những nạn nhân trong vụ nổ này đều là các sinh viên năm 2, 3 của trường Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Khi vụ nổ xảy ra, lực lượng quân đội cũng đã được điều động tới hiện trường để tìm hiểu, xác định nguyên nhân tai nạn này.

Đại diện Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM cũng cho biết: theo khám nghiệm hiện trường ban đầu, cơ quan chức năng đã phát hiện rất nhiều các chất được chế tạo là thuốc pháo như magie, lưu huỳnh…

Dựa vào những tang vật thu giữ được từ hiện trường cùng với lời khai ban đầu của các sinh viên có thể thấy, vụ nổ xảy ra là do thuốc pháo.

Trưa hôm qua (11/1), sinh viên Đoàn Văn Hiếu đang dùng những hóa chất này để chế tạo pháo, định sẽ mang về quê để đốt trong dịp Tết sắp tới, thì bất ngờ gây nổ toàn bộ ngôi nhà.

Được biết, số hóa chất này, Hiếu đã mua từ chợ Kim Biên từ cách đây 2 ngày.

Dù vậy, các cơ quan chức năng sẽ vẫn tiến hành khám nghiệm tử thi toàn bộ các nạn nhân tử vong, để đưa ra các kết luận cuối cùng về vụ nổ này.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn