Nổ nhà trọ, 4 người chết: Sẽ khởi tố sinh viên sống sót?

Thời sựThứ Ba, 14/01/2014 01:06:00 +07:00

(VTC News)- Biết bạn cùng phòng mua thuốc nổ chế pháo mang về quê chơi tết,nhưng Văn không tố giác hay ngăn cản nên đã để xảy ra sự thể đau lòng.

(VTC News) - Biết bạn cùng phòng mua thuốc nổ chế pháo mang về quê chơi tết, nhưng Văn không tố giác hay ngăn cản nên đã để xảy ra sự thể đau lòng.

Vụ nổ nhà trọ 342/29/3, đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP.HCM) ngày 11/1 làm 4 sinh viên chết thương tâm, 1 sinh viên bị bỏng nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Trưng Vương. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sinh viên Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông) mua thuốc nổ về chế tạo pháo để chơi Tết.

Liên quan đến vụ nổ khu nhà trọ, cơ quan công an đang xem xét hành vi không tố giác người tàng trữ chất cháy nổ của sinh viên Võ Nguyễn Hoàng Văn (trong lúc vụ nổ xảy ra, sinh viên ở chung phòng với Hiếu. Tại thời điểm xảy ra nổ, Văn đang đi học ở trường).

TP.HCM, cháy, nổ, PCCC, sinh viện, khởi tố
Thi thể 4 sinh viên không còn nguyên vẹn sau khi vụ nổ

Ngày 13/1, PGS.TS Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã có thông cáo gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí. Trong đó, trường đã trình bày chi tiết về hiện trạng số nhà 342/29/3, đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10 và những sinh viên bị nạn trong vụ nổ.

Qua báo cáo, căn nhà xảy ra vụ nổ có tổng cộng 4 phòng cho thuê với 8 sinh viên. Khi vụ nổ xảy ra, 3 người vắng nhà, trong 5 người còn lại, 4 người đã chết và 1 người bị thương nặng. Ngoại trừ 2 sinh viên tại chức khoa Xây dựng là Nguyễn Hoàng Nhân và Bùi Quốc Lợi (đều đã thiệt mạng trong vụ nổ) vừa đăng ký vào phòng trọ ngày 9/1/2014, các sinh viên khác đã có đăng ký chỗ trọ của mình với nhà trường theo quy định chung của ĐH Quốc gia và Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trường ĐH Bách khoa cùng với ĐH Quốc gia TP.HCM, UBND phường 14 và UBND quận 10 đã hỗ trợ toàn bộ chi phí an táng và điều trị cho sinh viên bị nạn. Đồng thời, đại diện trường cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân trước khi đưa thi thể các em về quê an táng.

Nguyễn Phạm

 

Bình luận
vtcnews.vn