Nợ ngập đầu, Man City bị loại ngay vòng "gửi xe"

Tổng hợpThứ Hai, 25/04/2011 02:59:00 +07:00

(VTC News) - Đó không phải là một lời đe dọa mà là sự thật khi mà số tiền nợ của Man City đã gấp 3 lần mức cho phép

(VTC News) - Đó không phải là một lời đe dọa mà là sự thật khi mà số tiền nợ của Man City đã gấp 3 lần mức cho phép.

Kể từ ngày "thần đèn" Sheikh Mansour bin Zayed al Nahyan tới Manchester cùng hầu bao rủng rỉnh của mình, Manchester City đã lột xác trên thị trường chuyển nhượng. Mở đầu cho cuộc đại cách mạng ở City of Manchester là Robinho. Một năm sau đó là một loạt các hảo thủ khác như Carlos Tévez, Emmanuel Adebayor, Shay Given, Wayne Bridge, Shaun Wright-Phillips, Roque Santa Cruz và Jo.

Man City trước nguy cơ bị loại ngay vòng "gửi xe" 

Tất nhiên để tậu được nhiều sao như vậy, nửa xanh thành Manchester đã phải chịu thua lỗ không nhỏ. Nhưng dù sao thì khoản tiền 70 triệu bảng, họ vẫn có thể cân đối được nếu như bán bớt đi đống "hàng thừa" trong đội hình cộng với việc được dự Champions League vào năm đó.

Mọi chuyện chỉ đi chệch quỹ đạo khi đội bóng vùng Eastlands chỉ đứng thứ 5 năm ngoái và phải ngậm ngùi dự Europa League. Không những vậy, họ còn mang về hàng đống sao nữa là Mario Balotelli, David Silva, Yaya Toure, Jerome Boateng, Alexandre Kolarov, Edin Dzeko... Chừng đó cộng với số tiền âm từ những năm trước dồn lại đã khiến The Citizens gánh trên vai món nợ khổng lồ lên tới 125 triệu bảng.

Theo quy định mới nhất của UEFA thì một câu lạc bộ muốn được dự Champions League thì phải thỏa mãn điều kiện tiên quyết là không được lỗ quá 45 triệu euro (khoảng 40 triệu bảng) trong 3 mùa giải liên tiếp, tính từ năm tham dự. Chưa rõ ban lãnh đạo Man City sẽ làm gì để khoản lỗ của họ giảm xuống còn 1/3, bởi cách dễ nhất là bán cầu thủ đối với họ cũng chẳng phải đơn giản. Nên nhớ những ngôi sao của thiếu gia giải Ngoại hạng luôn được hưởng mức lương ngất trời và không dễ gì để buộc họ hy sinh bát cơm manh áo.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn