Nợ nần chồng chất, cụ bà 66 tuổi tự thiêu

Pháp luậtThứ Tư, 23/07/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Lâm vào cảnh nợ nần, cụ bà 66 tuổi đã mua xăng tự thiêu và để lại thư tuyệt mệnh cho con cháu.

(VTC News) - Lâm vào cảnh nợ nần, cụ bà 66 tuổi đã mua xăng tự thiêu và để lại thư tuyệt mệnh cho con cháu.

Khoảng 6h30 ngày 22/7, tại ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang xảy ra một vụ tự thiêu, nạn nhân là bà Phạm Thị L. (66 tuổi, ngụ Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).
 
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chị Trần Thị Mỹ Hương (20 tuổi, ngụ ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh) là cháu nội của bà L. đi giặt đồ xong. Khi vào trong nhà không thấy bà nội ở đâu nên đi tìm thì thấy cuốn tập để trên bàn ghi dòng chữ “chị Hằng tức là con gái bà L. má chết còn tiền nợ hụi con phải đóng hụi sống… Con xin hội tuổi già một cái hòm rẻ nhất để chôn má khỏi làm đám ma, khỏi nhang đèn gì hết... Tử táng. La".
Ngay lập tức, chị Hương la lên cùng hàng xóm đi tìm thì thấy bà L. đã dùng xăng và lá dừa tẩm vào người và tự thiêu sống dẫn đến chết cháy ngoài vườn, gần mộ của chồng bà. 
Theo chị Trần Thị Mỹ Hằng, con gái bà L. thì gia đình của chị làm nghề buôn bán hột gà, hột vịt, trứng cút… ở ngoài chợ Thạnh Trị. Trước đó gia đình của bà L. có vay ngân hàng 300 triệu đồng để làm ăn nhưng mới trả được một lần theo định kì được 50 triệu đồng nhưng có thể do làm ăn không như mong muốn nên bà L. có ý định tự tử.
Được biết, trước lúc bà L. chết, bà có nhờ một đứa cháu mua xăng giùm và thấy bà có vẻ rất buồn. Sau đó thì xảy ra vụ việc.
Nhận được tin báo, Công an thành phố Mỹ Tho đã nhanh chóng đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, công tác trưng cầu giám định pháp y được tiến hành và sau đó xác của nạn nhân được người nhà đưa về mai táng.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn