Nỗ lực 'thoát xác', Chevrolet Captiva có hấp dẫn hơn?

XeThứ Hai, 06/08/2012 06:09:00 +07:00

(VTC News) – Nỗ lực “thoát xác” nhưng liệu Chevrolet Captiva 2012 có còn là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc SUV 7 chỗ giá dưới 1 tỷ đồng không?

(VTC News) – Nỗ lực “thoát xác” nhưng liệu Chevrolet Captiva 2012, phiên bản mới của mẫu SUV từng gây sốt một thời có còn là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung?

Nếu cách đây 5 năm, Captiva là cái tên gây sốt và được khách hàng săn tìm tại Việt Nam thì nay mẫu SUV này trở nên lọt thỏm giữa các đối thủ đến từ Nhật và Hàn Quốc. Để tìm lại hào quang xưa, Captiva đã nỗ lực “thoát xác” để tạo dựng hình ảnh mới với thương hiệu Chevrolet. Tuy nhiên, nỗ lực này liệu có thành công?

Để có phần nào câu trả lời, chúng tôi tiến hành một cuộc trải nghiệm ngắn trong hành trình hơn 700 km từ Hà Nội tới Nghệ An để ít nhiều cảm nhận về sự thay đổi của mẫu xe này.

Nội và ngoại thất: Mới "thoát xác" một nửa

Nét mới đầu tiên dễ nhận nhất của Captiva 2012 nằm ngay ở ngoại thất với nhiều đường gân nổi bật trên phần đầu và thân xe. Đầu xe tạo sự khác biệt với phiên bản cũ bằng lưới tản nhiệt rỗ tổ ong sơn đen khoẻ khoắn, đèn pha vuông vắn tách riêng đèn pha cốt- pha riêng. Xe sử dụng la zăng 18 inch loại 5 chấu kiểu mới...

 
Sự thay đổi này khiến Captiva có phần mới mẻ hơn nhưng việc giữ nguyên thiết kế phần thân sau khiến xe dường như mới “thoát xác” được một nửa và chưa thể trở nên thật hấp dẫn nếu đặt cạnh các đối thủ như Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

 
Nội thất xe dù đã nỗ lực nhưng vẫn chỉ có một vài cải tiến nhỏ như thay đổi một chút thiết kế của bảng điều kiển trung tâm, bố trí lại nút bấm đèn Hazzard, bảng đồng hồ mới tách biệt đồng hồ vòng tua và tốc độ sang hai bên, màu sắc hiển thị chuyển từ màu xanh lá sang màu xanh dương… Xe cũng được bố trí thêm nhiều ngăn chứa đồ thông minh


 
Tuy nhiên, điều hòa xe không thật mạnh và chỉ có một dàn lạnh cho hàng ghế trước và không có cửa gió cho các hàng ghế sau là nhược điểm dễ nhận nhất trên xe đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Không gian giữa các hàng ghế khá rộng rãi nhưng hàng ghế thứ hai hơi thiếu linh hoạt khi chỉ có thể gập xuống và không thể di chuyển vị trí. Xe cũng chỉ có hai túi khí cho hàng ghế thứ nhất và toàn bộ các hàng ghế đều điều chỉnh “bằng… cơm”.


Khả năng vận hành: Hợp hơn nơi đô thị

Khác với phiên bản cũ, Captiva mới được bổ sung thêm hệ thống phanh điện tử EPB và hệ thống treo cân bằng theo tải trọng bên cạnh các tính năng cũ như hệ thống ABS hay hệ thống phanh điện tử hỗ trợ đỗ xe EPB.


 
Xe được trang bị động cơ xăng I4 2.4L ứng dụng công nghệ Ecotec cùng hộp số sàn 6 cấp cho bản LT và số tự động 6 cấp cho bản LTZ. Về lý thuyết, xe có công suất cực đại 164.71 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 230 Nm tại 4.600 vòng/phút.


 
Chiếc xe chúng tôi trải nghiệm là bản số tự động LTZ. Với phiên bản này, việc hộp số tự động 6 cấp để ngỏ chế độ bán tự động,  Cap LTZ khiến những tín đồ ưa tốc độ và thích leo núi ít nhiều phải thất vọng ...


Đồng hành trên hơn 1.000 km đường hỗn hợp, cả nơi đô thị lẫn đường cao tốc, chiếc Captiva để lại cho chúng tôi nhiều cảm giác khác biệt. Khi vận hành ở tốc độ chậm tại các đường phố Hà Nội, Thanh Hóa hoặc Vinh, Captiva ghi điểm nhờ khả năng vận hành êm ái, độ chính xác từ vô-lăng trợ lực, góc nhìn từ ghế lái rộng và khả năng cách âm tốt.

 
Tuy nhiên, khi tăng tốc trên đường cao tốc Ninh Bình – Cầu Giẽ, xe có phần “hụt hơi” khi vượt chướng ngại vật cùng chiều và cần phải duy trì đà tốt nếu muốn vượt lên. Khi đạp thốc chân ga, xe không vọt lên tức thì mà luôn có một độ trễ nhất định. Bù lại, khi giữ vận tốc ổn định thì Captiva lại đem đến cảm giác chắc chắn và chính xác khi đi đường thẳng hay vào cua.




Với công nghệ Ecotec, Captiva mới cải thiện được ít nhiều mức tiêu hao nhiên liệu. Mức tiêu thụ trung bình trong hành trình hơn 700 km trên đường hỗn hợp của chúng tôi vào khoảng hơn 10,5 lít/100 km.

Xét một cách tổng thể, Captiva mới đã “lột xác” khá nhiều so với phiên bản cũ và là một mẫu SUV đáng để mắt dành cho đô thị. Tuy nhiên, nếu so với các đối thủ trong phân khúc xe đa dụng dưới 1 tỷ đồng, Captiva cũng còn một chặng đường khá dài mới có thể hi vọng tìm lại ánh hào quang xưa.

Thông số kỹ thuật xe Chevrolet Captiva LTZ 2012:

- Dài x Rộng x Cao: 4.673 x 1.849 x 1.756 (mm)
- Chiều dài cơ sở: 2.707 (mm)
- Khoảng sáng gầm xe: 152 (mm)
- Trọng lượng không tải: 1.839 (kg)
- Trọng lượng toàn tải: 2.452 (kg)
- Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,935 (mm)
- Động cơ: 2.4 DOHC, MFI
- Công suất: 167,5/5.600 (kW/rpm)
- Mô-men xoắn: 230/4.600 (Nm/rpm)
- Hộp số: số tự động, 6 cấp
- Dẫn động: RWD
- Dung tích bình nhiên liệu: 72 lít
Giá bán (đã bao gồm VAT): 880,482,816 VNĐ cho bản LT
                                             915.192.216 VNĐ cho bản LTZ

Bài:Khánh Hòa
Ảnh: Bobi
Bình luận
vtcnews.vn