Nỗ lực giảm cân của cô nàng khổng lồ nặng gần 3 tạ

Thế giớiThứ Năm, 02/04/2015 02:51:00 +07:00

Được các bác sĩ cảnh báo chỉ sống đến 30 tuổi, cô Amber Rachdi, người Mỹ nặng 292kg dốc hết nỗ lực để giảm 127kg trong vòng một năm.

(VTC News) - Được các bác sĩ cảnh báo chỉ sống đến 30 tuổi, cô Amber Rachdi, người Mỹ nặng 292kg dốc hết nỗ lực để giảm 127kg trong vòng một năm.

Khi mới 5 tuổi, Amber Rachdi đã nặng 70kg, tương đương với cân nặng trung bình của một người lớn. 19 năm sau cô không dám bước chân ra khỏi nhà và luôn trong trạng thái buồn rầu, xấu hổ vì thân hình khổng lồ 292kg của mình.
Bác sĩ cảnh báo rằng có thể Rachdi sẽ chết trước tuổi 30 nếu không giảm cân. 
Nhưng ngay sau khi các bác sĩ cảnh báo rằng có thể Rachdi sẽ chết trước tuổi 30, cô đã lấy hết can đảm thay đổi bản thân. Một năm sau cô giảm được 127kg.

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật giảm béo, đôi lúc Rachdi nản chí và nghĩ rằng bản thân sẽ chẳng thay đổi được gì. Cô nói: “Toàn thân tôi đau đớn, tôi chẳng thể tự mình đi lại, việc ăn uống cũng rất khó khăn.”

“Tôi cảm thấy bế tắc, đau khổ. Tôi chán ghét cơ thể này. Tôi không muốn béo nữa. Đôi lúc tôi cảm thấy tuyệt vọng và ước gì mình chưa từng sinh ra trên cõi đời.”

Trước đây, cứ mỗi khi cảm thấy buồn phiền hay lo sợ là Rachdi lại ăn mặc cho thân hình cứ béo lên từng ngày của mình.

Cô nói: “Tôi dành gần như cả ngày để suy nghĩ xem mình nên ăn gì và khi nào ăn. Thức ăn thật tuyệt vời, nó giúp tôi quên đi thực tại. Mỗi khi ăn, tâm trạng tôi rất thoải mái và không còn suy nghĩ về những lời mọi người bàn tán xung quanh .”

Bố mẹ cô cũng lâm vào trạng thái khủng hoảng. Mẹ của Rachdi, bà Patty chia sẻ: “Nó coi mình như gánh nặng của gia đình vì không được như mong đợi của chúng tôi. Các bác sĩ nói nó sẽ chết trước 30 tuổi nếu không giảm cân.”

Sau cảnh báo đó, gia đình Rachdi quyết định chuyển đến Houston, Texas để sống gần bác sĩ giảm béo, ông Younan Nowzaradan.

Cuối cùng, mùa thu năm ngoái Rachdi cũng quyết định thực hiện phẫu thuật dạ dày. Thật đáng kinh ngạc khi cô giảm được 127kg.

Nhưng để giảm thêm được 57kg là cả một hành trình gian nan phía trước.

Mặc dù vậy, cuộc sống hiện tại của Rachdi cũng đã được cảu thiện rất nhiều. Cô có thể tự mua sắm cho bản thân mình và bắt đầu học lái xe.

Rachdi hồ hởi: “Thế giới đã mở rộng cánh cửa chào đón tôi. Tôi không còn là cô gái ngày xưa chỉ biết dấu mình trong phòng. Bây giờ, mỗi khi lo lắng hay phiền muộn tôi cũng không dùng thức ăn để khỏa lấp nữa.”

Hương Liên(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn