Nổ lớn ở Crưm: Tổng thống Putin chỉ đạo khẩn, không loại trừ khả năng khủng bố

Thế giớiThứ Tư, 17/10/2018 18:26:00 +07:00

Điện Kremlin không loại trừ khả năng vụ nổ lớn trên bán đảo Crưm khiến 10 người chết hơn 50 bị thương là một vụ khủng bố và Tổng thống Putin trực tiếp ra chỉ đạo khẩn cấp điều tra vụ việc

Không lâu sau vụ nổ trong trường đại học Kerch trên bán đảo Crưm, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các nhà điều tra đang làm việc và không loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố. 

no-truong-hoc-crum-2

 Một thiết bị nổ không xác định đã gây ra vụ nổ trong trường đại học ở Crưm. (Ảnh: Tass)

Ông cho biết Tổng thống Putin đã chỉ thị các điều tra viên và cơ quan tình báo điều tra sự việc. Ông Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Vụ nổ xảy ra ngày 17/10 tại một trường đại học ở Kerch, do một thiết bị nổ không xác định, theo Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga. Ban đầu nguyên nhân vụ nổ được cho là có liên quan đến sự cố gas. Tuy vậy cơ quan cảnh sát cho biết đang xem xét tất cả các khả năng có thể xảy ra. 

Các chuyên gia phá bom đang làm việc tại hiện trường. Một cuộc điều tra khẩn cấp đã được mở ra.

Số người bị thương dự kiến còn tăng lên, theo cơ quan chức năng của thành phố Kerch. 

Là nơi ở của khoảng 147.000 người, Kerch được xem là một trong những thành phố cổ nhất của Crưm. Nằm ở khu vực cực Đông của bán đảo Kerch, khu vực nối liền với Nga bằng một cây cầu mới xây.

Video: Hiện trường vụ nổ khiến hàng chục người thương vong ở Crưm

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn